Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từng bài viết, từng trang báo phải là tiếng nói đại diện tiêu biểu cho Thủ đô văn hiến anh hùng

23/10/2017 17:36

(HNM) - 10 năm làm việc ở Thủ đô trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, tôi gắn bó với Báo Hànộimới, không chỉ trên cương vị và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tôi đồng thời còn là bạn đọc, và là tác giả của nhiều bài viết đăng trên Báo Hànộimới khá thường xuyên.



Báo Hànộimới là một tờ báo của Đảng bộ Thành phố Hà Nội, có truyền thống rất vẻ vang. Từ khi ra đời, Báo Hànộimới luôn nhận được tình cảm yêu mến của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô; đặc biệt là Báo có vinh dự được Bác Hồ hai lần đặt tên. Qua các thời kỳ, Báo Hànộimới có thể tự hào về đội ngũ người làm báo gồm nhiều cây bút có tên tuổi, vững vàng về chính trị, sắc sảo về chuyên môn, nghiệp vụ và thu hút nhiều cộng tác viên có uy tín, đã có những đóng góp quan trọng, không ngừng phát huy vai trò, vị thế của một tờ báo hàng đầu của Thủ đô. Đồng thời Báo Hànộimới cũng là một trong những tờ báo lớn của đất nước.

Một trong những dấu mốc quan trọng và đáng nhớ của Báo Hànộimới là thời điểm thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, năm 2008, Báo Hànộimới và Báo Hà Tây hợp nhất. Chỉ trong thời gian ngắn, Báo đã nhanh chóng ổn định tổ chức và cán bộ, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và hình thức, tích cực định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội, góp phần quan trọng cùng thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 9 năm thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, Báo Hànộimới đã có những đóng góp hết sức có ý nghĩa vào thành tựu chung rất to lớn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.

Nhân kỷ niệm 60 năm Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên, tôi vui mừng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo Hànộimới. Trước đây, tôi đã có lần thay mặt lãnh đạo thành phố tặng Báo Hànộimới bức trướng mang dòng chữ: "Bản lĩnh, trí tuệ, tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Đây là yêu cầu, đồng thời cũng là mong muốn không chỉ của lãnh đạo thành phố, mà còn là của tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô đối với Báo Hànộimới, tờ báo Đảng Anh hùng của Thủ đô Anh hùng, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Cùng với lời chúc mừng nồng nhiệt ấy là mong muốn đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hànộimới không ngừng học tập và rèn luyện nâng cao trình độ, thường xuyên bám sát thực tiễn sôi động của thành phố và đất nước. Từng bài viết, từng trang báo phải là tiếng nói đại diện tiêu biểu cho Thủ đô văn hiến Anh hùng, vững bước đi đầu trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Với vinh dự và tự hào là tờ báo được Bác Hồ đặt tên, để đáp lại sự chăm lo và mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, tôi chúc tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Hànộimới tăng cường đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Thủ đô và tinh thần đổi mới của đất nước, để tờ báo ngày càng được đông đảo bạn đọc yêu mến hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từng bài viết, từng trang báo phải là tiếng nói đại diện tiêu biểu cho Thủ đô văn hiến anh hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.