Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Hà Phong - Ảnh: Bá Hoạt| 09/11/2017 15:30

(HNMO) - Chiều 9-11, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở TP Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.


Quang cảnh hội nghị.


Đoàn kiểm tra đã tìm hiểu thực tế việc thực hiện Quy chế Dân chủ trong nội bộ cơ quan và trong quan hệ giải quyết công việc với công dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, đơn vị đã thực hiện tốt Quy chế Dân chủ trong quản lý và điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động. Điểm nổi bật là các chủ trương, chính sách, kế hoạch công tác, kinh phí hoạt động, quyết toán kinh phí hằng năm của cơ quan; việc tuyển dụng, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật, đề bạt, điều động, luân chuyển cán bộ đều được công khai, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức tham gia giám sát việc thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã lập hộp thư điện tử và đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân. Bình quân mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận từ 20-25 lượt hỏi về quy trình giải quyết hồ sơ và các vấn đề chuyên môn liên quan đến đất đai. Định kỳ hằng tháng, lãnh đạo Sở bố trí lịch tiếp công dân tại Sở; đồng thời công khai số điện thoại và địa chỉ email cá nhân để tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị.

"Ban lãnh đạo Sở đánh giá điện thoại di động là kênh thông tin đắc lực. Thực tế ngay khi nhận được tin nhắn phản ánh một số cán bộ, công chức bộ phận "một cửa" vi phạm nguyên tắc nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi đã xác minh, xử lý ngay, tuyệt đối không bao che. Không ít cán bộ, công chức đã bị điều chuyển công tác, kỷ luật" - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hữu Nghĩa nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc.


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc thực hiện Quy chế Dân chủ như: Quản lý bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới công tác cải cách hành chính bằng việc ban hành các quyết định, quy định, quy tắc hoạt động khoa học, thường xuyên kiểm tra một số phòng, đơn vị thuộc Sở như bộ phận “một cửa”, văn thư; mở nhiều kênh tiếp nhận thông tin, phản ánh của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực đất đai, tạo sự gần gũi với nhân dân...

“Với tinh thần hướng về cơ sở, trong năm 2016 và 9 tháng của năm 2017, các đồng chí đã nỗ lực đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rút ngắn thời gian cấp, nhất là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người nông dân sau dồn điền đổi thửa, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự Thủ đô. Công tác tinh giản biên chế được thực hiện hiệu quả, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhận xét.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đã chỉ rõ những công việc mà Sở Tài nguyên và Môi trường cần quan tâm hơn nữa. Đó là cơ chế phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện trong việc quy hoạch sử dụng đất; giải quyết khiếu nại, tố cáo; thu gom rác thải; tuyên truyền về bảo vệ môi trường; đẩy mạnh quản lý nhà nước về môi trường... Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, phải có cơ chế phân công, phối hợp, rõ người, rõ việc giữa các sở, đặc biệt là Sở Tư pháp, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan khác để Hà Nội luôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, lãnh đạo sở cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, quán triệt văn bản chỉ đạo để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nắm rõ quyền, trách nhiệm, thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở; tạo không khí cởi mở, phát huy tính dân chủ, từ đó thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Sở Tài nguyên và Môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.