Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Minh Ngọc, ảnh: Bá Hoạt| 10/11/2017 14:09

(HNMO) - Ngày 10-11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tổ chức gặp mặt, chúc mừng các nhà giáo nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và ra mắt trang thông tin điện tử Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.


Đến dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đại diện các ban Đảng của Thành ủy, các sở, ban, ngành chức năng TP Hà Nội. Về phía Bộ GD-ĐT, tới dự có Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ.



Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật của các trường cao đẳng, đại học trong Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, những đóng góp, ý kiến tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ trí thức, trong đó có các nhà giáo, nhà khoa học thuộc Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện.



Để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các trường cao đẳng, đại học trong Khối triển khai đồng bộ chương trình công tác của Thành ủy, bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương về xây dựng đội ngũ trí thức, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm cung cấp lực lượng lao động cho Thủ đô và đất nước trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế. Các trường cao đẳng, đại học cần hỗ trợ, khuyến khích sinh viên khởi nghiệp, tăng cường nghiên cứu khoa học với các đề tài mang tính ứng dụng; quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng. Ngoài ra, các trường cần đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã ra mắt trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.dukdhcd.hanoi.gov.vn. Đây là kênh thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của TP Hà Nội đến giáo viên, học sinh, sinh viên, đồng thời là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học tập của các trường cao đẳng, đại học của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.