Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng phí sử dụng lòng đường, vỉa hè phải gắn với hiệu quả quản lý

Hiền Phương| 14/11/2017 14:35

(HNMO) - Ngày 14-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 20/2016/NQ-HĐND ngày 6-12-2016 của HĐND TP Hà Nội ban hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn TP Hà Nội thuộc thẩm quyền

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các nhà khoa học, cơ quan, đơn vị liên quan đã đóng góp ý kiến về phương án thu phí lòng đường, vỉa hè trên cơ sở tiếp cận từ nhiều góc độ khác nhau.

Nhiều nhà khoa học khẳng định, đây là lĩnh vực dịch vụ đặc biệt, gắn với quản lý nhà nước và phải quản lý theo hướng văn minh, hiện đại. Vì vậy, tăng phí phải gắn với việc nâng cao chất lượng quản lý.

Việc nâng mức sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố theo mét vuông tại các quận tăng từ 1,5 đến 3 lần; thu theo mét vuông đối với các điểm trông giữ xe truyền thống và thu phí theo tỷ lệ 30% doanh thu đối với các điểm ứng dụng công nghệ thông minh được đa số các ý kiến đồng tình.

Các đại biểu cũng đề nghị từ đường vành đai 3 trở ra chưa tăng và đề xuất về thời điểm tăng, đặc biệt là phải làm đồng thời giữa giá dịch vụ và phí cũng như nên có cơ chế mềm đối với các phương tiện của các cơ quan thụ hưởng ngân sách nhà nước để các cơ quan có chỗ đỗ xe…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp và sẽ trình lên cơ quan chức năng để hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng phí sử dụng lòng đường, vỉa hè phải gắn với hiệu quả quản lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.