Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

Ngọc Hà| 23/11/2017 14:53

(HNMO) - Chiều 23-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

Nội dung cuộc làm việc là về việc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016-2020”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại cuộc kiểm tra.

Báo cáo Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, Đảng ủy Tổng Công ty đã tập trung xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, chương trình hành động để tổ chức triển khai thực hiện 3 nội dung trên phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị.

Trong đó, Đảng ủy xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân, nhất là trong kiểm điểm của Đảng ủy Tổng Công ty, được nâng cao và dần đi vào thực chất.

Đảng ủy Tổng Công ty đã chỉ đạo củng cố, kiện toàn các tổ chức Đảng phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị. Các đảng bộ cơ sở đã tiến hành sắp xếp, tổ chức lại mô hình các chi, đảng bộ trực thuộc. Đến nay, 100% chi bộ trực thuộc đã được sắp xếp theo chức năng các phòng, ban, nghiệp vụ chuyên môn. 98% đơn vị đã thực hiện nhất thể hoá chức danh bí thư kiêm giám đốc. Nhiều đơn vị đã nhất thể hoá chức danh Đảng, lãnh đạo đơn vị tới cấp chi bộ, tổ đội sản xuất.

Đảng ủy Tổng Công ty cũng đã chú trọng công tác phát triển Đảng. Năm 2016, toàn Đảng bộ đã kết nạp mới 135 đảng viên; từ đầu năm 2017 đến nay, kết nạp thêm 77 đảng viên mới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt từng bước được nâng lên, không ngừng phát triển về số lư­ợng và chất l­ượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

Tuy nhiên, việc thực hiện 3 nội dung quan trọng được kiểm tra vẫn còn một số hạn chế. Đáng chú ý, việc thực hiện đánh giá cán bộ của một số cấp ủy Đảng chưa được coi trọng. Kết quả đánh giá chưa phản ánh đúng thực chất đội ngũ cán bộ ở đơn vị. Một số tổ chức Đảng trực thuộc sinh hoạt chi bộ chưa đều, chất lượng và nội dung sinh hoạt chậm được đổi mới…

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao nhận thức và hành động của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty trong quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện 3 nội dung được kiểm tra. Là một đơn vị kinh doanh, nhưng Đảng ủy Tổng Công ty luôn xác định, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành 6 chương trình công tác sát thực tế. Thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy, Đảng ủy Tổng Công ty đã chỉ đạo củng cố, kiện toàn các tổ chức Đảng phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị. Đến nay, 100% chi bộ trực thuộc đã được sắp xếp theo chức năng các phòng, ban, nghiệp vụ chuyên môn. 98% đơn vị đã thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư kiêm giám đốc. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Đảng ủy Tổng Công ty nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên và nhân viên vi phạm kỷ luật. Nội dung Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị đã được Đảng ủy Tổng Công ty triển khai sâu rộng gắn với sinh hoạt truyền thống của ngành. Kết quả thực hiện các nội dung quan trọng nêu trên đã giúp Tổng Công ty hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Thống nhất với 6 nhóm hạn chế Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty nêu ra, Trưởng đoàn Kiểm tra số 1 chỉ đạo cần phân tích kỹ nguyên nhân, đề ra giải pháp và phân công cụ thể để khắc phục. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng, trong đó, Tổng Công ty phải nỗ lực thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XII) về “Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”, Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) và Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị; thực hiện tốt chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phấn đấu đi đầu về hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành cung ứng dịch vụ cho khách hàng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chỉ đạo Đảng ủy Tổng Công ty tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, phát huy truyền thống đoàn kết của ngành điện, thi đua để tăng năng suất, hiệu quả, tiết kiệm điện năng. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu, tiếp tục theo dõi nắm tình hình công tác xây dựng Đảng ở các đơn vị trực thuộc; tăng cường kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính”; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là những bộ phận trực tiếp phục vụ sản xuất, kinh doanh, trực tiếp tiếp xúc giao dịch với nhân dân và khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.