Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận

Hiền Phương| 24/11/2017 13:18

(HNMO) - Ngày 24-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động ban Thanh tra nhân dân và ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kỹ năng hòa giải ở cơ sở năm 2017”.



Thời gian qua, các ban Thanh tra nhân dân, ban Giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn thành phố đã phát hiện hàng nghìn vụ việc sai phạm của các tổ chức và cá nhân, kiến nghị các cơ quan chức năng thu hồi hàng nghìn mét vuông đất và hàng tỷ đồng tài sản; góp phần phát hiện, ngăn ngừa những sai phạm trong quá trình thực hiện pháp luật ở cơ sở và việc triển khai các dự án đầu tư ở địa phương.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và công tác hòa giải ở cơ sở đã được quan tâm. Các ban Công tác mặt trận đã xây dựng các mô hình điểm, các nhóm nòng cốt, đồng thời phối hợp với tổ hòa giải ở thôn, tổ dân phố tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân ngay tại địa bàn dân cư. Việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo hệ thống MTTQ các quận, huyện, thị xã đã được triển khai sâu rộng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hiệu quả đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, nhiều ý kiến đề cập đến những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng cũng như hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kỹ năng hòa giải ở cơ sở; chế độ đối với cán bộ mặt trận khi tham gia công tác này...

Từ kết quả hội thảo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố có thêm cơ sở thực tiễn để trình cơ quan chức năng đề ra các giải pháp thiết thực cho hoạt động của ban Thanh tra nhân dân, ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kỹ năng hòa giải ở cơ sở trong thời gian tới được tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.