Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động thổ dự án 2.500 tỷ đồng nơi địa đầu Tổ quốc

Theo Chính phủ| 27/11/2017 18:00

Chiều 27-11, tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang có quy mô đầu tư 2.500 tỷ đồng.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Dự án do Tập đoàn TH Truemilk làm chủ đầu tư, sẽ xây dựng các hạng mục của trang trại chăn nuôi bò sữa với quy mô đàn khoảng 10.000 con; quy hoạch diện tích đất trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò sữa gồm 663 ha vùng lõi và 2.000 ha liên kết với vùng nguyên liệu của người dân địa phương. Dự án dự kiến tạo việc làm cho 500 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp thông qua việc liên kết trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò sữa cũng như thúc đẩy phát triển các ngành kinh doanh dịch vụ khác.

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH khẳng định, việc đầu tư Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang của Tập đoàn TH thể hiện tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng bản đồ sữa tươi tại Việt Nam, đón đầu dư địa thị trường trong nước và khu vực.

Dự án ghi dấu ấn lần đầu tiên tại các tỉnh vành đai biên giới phía Bắc có chuỗi chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi công nghệ cao lớn như vậy, làm thay đổi một cách căn bản phương thức chăn nuôi trong khu vực.

Dự án tại Hà Giang áp dụng quy trình chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại... theo quy trình công nghệ của Israel với phần mềm quản lý bò sữa tiên tiến nhất thế giới Afifarm; quy trình quản lý dịch bệnh, thú y của New Zealand…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về việc khởi động Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao ở nơi xa xôi hẻo lánh, địa đầu Tổ quốc. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, mang lại lợi ích cho người dân địa phương; góp phần vào tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

Thủ tướng cũng ấn tượng với phương châm của nhà đầu tư là không tối ưu hóa lợi nhuận cho mình mà hài hòa lợi ích giữa người dân và nhà đầu tư và đánh giá cao quyết tâm của doanh nghiệp khi đầu tư vào vùng khó khăn.

“Tôi đề nghị chính quyền địa phương nâng cao nhận thức cho bà con, kết hợp tốt lợi ích hài hòa nói trên”, Thủ tướng nhấn mạnh. Từ đây, chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu, không chỉ trồng lúa mà trồng cỏ nuôi bò đạt tiêu chuẩn hữu cơ, sạch, mang lại thu nhập cao. Tỉnh Hà Giang, nhất là huyện Vị Xuyên cần tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động thổ dự án 2.500 tỷ đồng nơi địa đầu Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.