Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng vốn đầu tư cho Cần Thơ bằng TP Hải Phòng và Đà Nẵng

HNM| 07/12/2017 07:22

(HNM) - Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 6-12, tại TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri phường Ba Láng (quận Cái Răng) và phường An Hòa (quận Ninh Kiều).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN


Ý kiến cử tri tại hai phường nêu các vấn đề về: Phòng, chống tham nhũng, trạm thu phí BOT, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, vụ buôn bán thuốc điều trị ung thư ở Công ty cổ phần VN Pharma, an toàn giao thông, cải cách bộ máy hành chính nhà nước…

Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, cùng với việc giải đáp, các ý kiến của cử tri sẽ được ghi chép, phân loại và chuyển cơ quan có trách nhiệm giải quyết.

Chia sẻ với cử tri TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, thời gian qua, Bộ Y tế đã có nhiều chỉ đạo để khắc phục tình trạng khám chữa bệnh và cơ bản đã chấn chỉnh để ngành Y tế có thái độ phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, vẫn còn đâu đó trường hợp người bệnh nặng, tai nạn giao thông… khi nhập viện cấp cứu phải hoàn thành mọi thủ tục, hồ sơ.

Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ chuyển ý kiến này đến Bộ Y tế để tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh thái độ phục vụ bệnh nhân. Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo TP Cần Thơ cần ban hành văn bản chỉ đạo Sở Y tế có trách nhiệm cấp cứu kịp thời những trường hợp nguy hiểm đến tính mạng. Theo Chủ tịch Quốc hội, không có bất kỳ lý do nào trong việc chậm trễ cứu chữa người bệnh, bởi sinh mạng con người là quan trọng nhất.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, việc cải cách bộ máy hành chính nhà nước, tinh giản biên chế là hướng đến giảm chi ngân sách nhà nước; đồng thời, để cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức, đặc biệt là với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo cử tri và nhân dân trên địa bàn về việc từ năm 2017, Trung ương đồng ý tăng vốn đầu tư cho Cần Thơ bằng TP Hải Phòng và Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng vốn đầu tư cho Cần Thơ bằng TP Hải Phòng và Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.