Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết công khai, minh bạch, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân

Thành Tâm| 12/12/2017 13:59

(HNMO) - Sáng 12-12, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp công dân theo chương trình tiếp công dân định kỳ của đại biểu HĐND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố tiếp công dân theo định kỳ.


Chủ tịch UBND thành phố và các đại biểu HĐND thành phố đã lắng nghe, tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại của 24 lượt công dân. Các kiến nghị chủ yếu phản ánh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đô thị, các vấn đề dân sinh bức xúc ở địa bàn các phường: Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Cửa Đông, Hàng Bạc…

Nội dung phản ánh liên quan đến vi phạm trong xây dựng, sửa chữa nhà ở, lấn chiếm diện tích sử dụng chung; các tranh chấp dân sự về nhà đất chưa được giải quyết triệt để; việc vận dụng, thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật. Các công dân có đơn khiếu nại, kiến nghị cho rằng, đây là những vấn đề tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết triệt để, đề nghị HĐND thành phố xem xét, có giải pháp trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, các đơn vị liên quan đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phán ánh, kiến nghị; giải thích trình tự giải quyết các vụ việc.

Trực tiếp trả lời công dân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp nhận, giao Thanh tra thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm, các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND các phường có liên quan thanh tra, kiểm tra, xác minh, trên tinh thần công khai, minh bạch. Với những vi phạm kéo dài, đã được cơ quan chức năng làm rõ, cần cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu.

Về một số trường hợp công dân chưa đồng tình với kết luận của các cơ quan chức năng, đồng chí Nguyễn Đức Chung giao Thanh tra thành phố tiến hành thanh tra, kiểm tra lại những nội dung đã được phản ánh, bảo đảm đúng quy trình, xác định rõ trách nhiệm, phương án giải quyết cũng như công khai để người dân biết với phương châm “phải bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân trên tinh thần thượng tôn pháp luật, thấu tình đạt lý”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng lưu ý chính quyền các cấp và người dân, trong quá trình giải quyết những tranh chấp cần chú trọng công tác hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý, tránh gây mất đoàn kết…

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cam kết với Chủ tịch UBND thành phố sẽ thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo, tổ chức thanh tra, kiểm tra, có phương án xử lý công bằng, giải quyết dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc theo đúng quy định pháp luật…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết công khai, minh bạch, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.