Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Mai Hoa - Tiến Thành - Hiền Phương| 15/12/2017 06:17

(HNM) - Ngày 14-12, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 45 năm Chiến thắng


Ảnh: ANTĐ


Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã thông tin tới gần 600 cán bộ chủ chốt của Công an thành phố bức tranh toàn cảnh, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tháng 12-1972. Đây là minh chứng sống động khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt và to lớn của Trung ương Đảng, Chính phủ; sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả của các lực lượng vũ trang trung ương, các đơn vị địa phương và Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân Thủ đô. Qua đó, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn.

* Cùng ngày, Thư viện Quân đội khai mạc Triển lãm "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Gần 1.000 ấn phẩm được trưng bày theo 6 chuyên đề, gồm: Sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Truyền thống anh hùng của bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam; Chiến thắng chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ - sự kiện "Điện Biên Phủ trên không"; Chiến thắng của ý chí và trí tuệ Việt Nam; Dư luận thế giới về sự kiện "Điện Biên Phủ trên không"; Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" qua hình ảnh. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 31-12-2017.

* Cùng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với các trường: Đại học Thủ đô, Đại học Xây dựng, Đại học Ngoại thương tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Hơn 2.000 sinh viên của 3 trường đại học được xem phim tài liệu “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” để hiểu rõ hơn những ngày chiến đấu ác liệt của quân và dân miền Bắc đánh trả máy bay B.52 của đế quốc Mỹ. Tại chương trình, sinh viên còn được các nhân chứng lịch sử trong cuộc chiến 12 ngày, đêm kể lại những câu chuyện khi tham gia chiến đấu. Qua đó khẳng định, Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX, tạo bước ngoặt lịch sử, làm tiền đề đi đến thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.