Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ công khai một số trường hợp vi phạm về bằng cấp

Bảo Hân| 19/12/2017 16:17

(HNMO) - Chiều 19-12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố đang chỉ đạo việc rà soát lại trình độ bằng cấp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, chiều 19-12.


Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ năm HĐND thành phố của Tổ đại biểu số 2 HĐND thành phố Hà Nội, chiều nay, nêu câu hỏi về vấn đề tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) cho rằng, để việc tinh giản đạt kế hoạch, hiệu quả công việc nâng lên, đối tượng cắt giảm trước hết là những người lao động có chất lượng kém, trình độ đào tạo thấp, năng lực chuyên môn yếu, đạo đức, kỷ luật yếu...  Cử tri đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết quyết tâm của HĐND và chính quyền thành phố về vấn đề này.

Trả lời câu hỏi của cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Thành ủy Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, trực tiếp do đồng chí Bí thư Thành ủy làm Trưởng ban và toàn bộ các Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ là thành viên. Chủ tịch UBND thành phố phụ trách phần thực hiện ở khối chính quyền.

Cho đến thời điểm hiện nay, toàn thành phố cơ bản hoàn tất việc sắp xếp đối với các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập và toàn bộ bộ máy các ban Đảng, các hội, tổ chức chính trị - xã hội của thành phố Hà Nội.

Hà Nội cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước xây dựng đề án vị trí việc làm. Theo đề án này, đến năm 2021, biên chế toàn thành phố sẽ giảm so với thời điểm hiện tại là 2,5%, đúng với chỉ tiêu của Chính phủ.

Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định, Hà Nội có cơ chế, chế độ đặc thù, khuyến khích những người có nguyện vọng muốn về hưu trước tuổi. Đối với những người 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ sẽ được xếp vào diện tinh giản biên chế.

"Thành phố đang chỉ đạo triển khai rà soát lại trình độ bằng cấp. Bước đầu có một số trường hợp vi phạm về bằng cấp, thành phố sẽ xử lý nghiêm túc và công khai trong thời gian tới. Thành phố sẽ thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ trong vấn đề tinh giản biên chế. Đặc biệt, từ nay đến năm 2021, trên cơ sở vị trí việc làm, thành phố coi trọng việc đánh giá trình độ, năng lực và hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để hằng năm có bình xét chính xác. Những đối tượng không đáp ứng được công việc sẽ được tinh giản" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định. 


Cũng theo người đứng đầu UBND thành phố, việc sắp xếp, điều chỉnh sẽ được triển khai hợp lý, theo đúng lộ trình của Chính phủ, không làm ồ ạt, không gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc, tâm tư trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ công khai một số trường hợp vi phạm về bằng cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.