Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội

Nguyệt Ánh| 22/12/2017 13:08

(HNMO) - Ngày 22-12, tại Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Ban liên lạc cựu quân tăng cường Thủ đô Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội chi viện cho chiến trường miền Nam.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố, đoàn viên thanh niên Thủ đô và đặc biệt là sự tham dự của gần 400 chiến sĩ trong đội quân tăng cường Thủ đô chi viện chiến trường miền Nam năm xưa.


Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Kim Hoàng và Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến tặng hoa Ban liên lạc cựu quân tăng cường Thủ đô Hà Nội.


Tại lễ kỷ niệm, các chiến sĩ trong đội quân tăng cường Thủ đô Hà Nội được gặp mặt, cùng đồng đội và thế hệ trẻ ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của các chiến sĩ Thủ đô tham gia giải phóng dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, qua đó giúp cho đoàn viên thanh niên có thêm động lực để cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Cũng tại buổi lễ, Ban liên lạc cựu quân tăng cường đã trao Giấy khen cho 15 tập thể, 21 cá nhân có thành tích giỏi trong kháng chiến, giỏi kiến quốc và giàu lòng nhân ái; tặng kỷ niệm chương cho 40 cá nhân tiêu biểu trong đội quân tăng cường và tặng 20 suất quà cho 20 thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu.

Thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa: Giao lưu nhân chứng lịch sử kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"; tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà các đơn vị quân đội trên địa bàn TP Hà Nội và các đơn vị kết nghĩa; 100% cơ sở đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn Thủ đô. Ngoài ra, Thành đoàn Hà Nội còn tổ chức nhiều đoàn tình nguyện thăm, tặng quà, khám chữa bệnh cho thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi phía Bắc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.