Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

Bảo Hân - ảnh: Viết Thành| 23/01/2018 14:10

(HNMO) - Chiều 23-1, Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật nhân dịp xuân Mậu Tuất với đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Dự buổi gặp mặt, về phía TƯ có đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; cùng đại diện Vụ Báo chí Xuất bản - Ban Tuyên giáo TƯ; Cục Báo chí Xuất bản - Bộ Thông tin - Truyền thông; Vụ Báo chí - Bộ Ngoại giao.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.


Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.


Thông tin về kết quả kinh tế - xã hội năm 2017, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong năm qua đã quyết tâm đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, đạt được khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố cũng nhìn nhận ra một số hạn chế, khó khăn để tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

"Để có những kết quả trên có sự đóng góp quan trọng, sự cống hiến tích cực, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ những người làm báo. Năm 2018, thành phố tin tưởng, thông qua hoạt động nghề nghiệp của mình, báo chí không chỉ góp ý, hiến kế giúp thành phố khắc phục những hạn chế, yếu kém mà còn là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô với người dân trong nước và bạn bè quốc tế" - Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn.

Trong không khí thân tình, cởi mở, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ niềm vui đặc biệt khi trong năm qua Hà Nội không chỉ phát triển về kinh tế với tốc độ tăng trưởng đạt mức cao nhất từ trước đến nay mà còn đẹp lên từng ngày, đi đầu và làm gương cho cả nước về văn hoá như đưa 2 quy tắc ứng xử vào cuộc sống, tạo nét đẹp trong sinh hoạt văn hoá; triển khai không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Phố sách 19-12...


Các cơ quan báo chí TƯ và địa phương gắn bó mật thiết với Hà Nội và ngày càng thực sự phục vụ cho công cuộc phát triển của Thủ đô và đất nước. Nhiều lãnh đạo cơ quan báo chí và phóng viên chuyên trách đều thể hiện tình yêu và trách nhiệm với Hà Nội, coi việc của Hà Nội là việc của cơ quan, của chính mình.

Đồng chí Hồ Quang Lợi cũng mong muốn Hà Nội sẽ hình thành cơ chế thông tin đáp ứng các tiêu chí kịp thời, chính xác, có tính định hướng. Từ lãnh đạo thành phố đến các quận, huyện, sở, ngành, các tổ chức chính trị xã hội luôn coi báo chí như lực lượng cần thiết, quan trọng và tin cậy. 


Tiếp đó, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Phạm Văn Linh ghi nhận sự quan tâm, chia sẻ và gắn bó chặt chẽ của lãnh đạo thành phố Hà Nội với đội ngũ những người làm báo; đồng thời mong muốn cơ quan báo chí tiếp tục khai thác có chiều sâu những nét mới, nét đẹp của Thủ đô; tổng kết mô hình để tuyên truyền phát triển cho các địa phương khác, tiếp tục đưa nhiều cái đẹp của Thủ đô ra bên ngoài.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên đã và đang hằng ngày, hằng giờ quan tâm đến sự phát triển của Hà Nội, mong muốn Hà Nội phát triển xứng đáng là Thủ đô của cả nước.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong những kết quả toàn diện đã đạt được trong năm 2017, thành phố đặc biệt quan tâm đến an sinh xã hội, hoàn thành chương trình nhà ở cho người có công. Năm 2018, Hà Nội tiếp tục đầu tư nhà ở cho hộ nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo hiện giảm còn 1,69%, là tỷ lệ thấp sau khi thành phố điều chỉnh chuẩn nghèo từ đầu nhiệm kỳ bằng chuẩn quốc tế. Hà Nội sẽ quyết tâm về đích dưới 1% vào năm 2020. Giai đoạn 2021-2026, thành phố tiếp tục nâng mức chuẩn nghèo để phấn đấu khắc phục, giúp đỡ các hộ thoát nghèo, xây dựng điều kiện sống tốt hơn.

"Báo chí đã đồng hành cùng thành phố trong nhiều hoạt động từ đầu năm đến nay. Năm nay thành phố có khoảng 2.000 sự kiện trong nước và quốc tế. Lãnh đạo cơ quan báo chí cũng như các phóng viên, biên tập viên đã đưa tin, phản ánh về giáo dục truyền thống tại các sự kiện của thành phố để người dân Hà Nội, cả nước biết được, thực hiện thành công các nội dung, nhiệm vụ đề ra.

Đặc biệt, cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên không chỉ nêu những thông tin thuận chiều, thông tin thành phố làm được mà nêu cả những mặt tồn tại, hạn chế để giúp cho lãnh đạo thành phố, các cấp các ngành nắm được thông tin, tự điều chỉnh, tự sửa" - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu.

Theo Bí thư Thành ủy, năm 2018 là năm đặc biệt quan trọng, đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội; năm đánh giá giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Trong bối cảnh dự báo tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới tiếp tục có những thuận lợi, thách thức đan xen, sẽ tác động trực tiếp đến Thủ đô và đất nước, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018.

Trước những nhiệm vụ quan trọng đó, đặc biệt là mức tăng dân số đang gây sức ép lên cơ sở hạ tầng, nhà ở, cấp nước, vệ sinh môi trường, việc duy trì văn hoá Thăng Long - Xứ Đoài, nếp ứng xử người Hà Nội văn minh thanh lịch, Bí thư Thành ủy mong muốn các cơ quan báo chí đồng hành, giúp đỡ Hà Nội, vui với niềm vui của Hà Nội, đồng thời cùng trăn trở, day dứt với những hạn chế, yếu kém còn đang tồn tại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.