Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Quốc Bình - Ảnh: Viết Thành| 03/02/2018 17:33

(HNMO) - Chiều 3-2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đang sinh sống trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành TƯ Đảng. Ảnh: Viết Thành


Tham gia đoàn công tác của thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành TƯ Đảng. Ảnh: Viết Thành

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Ảnh: Viết Thành


Báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật là thành phố đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,3% theo cách tính mới, cao nhất trong 7 năm gần đây, thu ngân sách vượt 1,4% dự toán, với mức tổng thu ước đạt 210 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2016.

Hoạt động của hệ thống chính quyền thành phố có nhiều đổi mới với việc triển khai sâu, rộng hơn hệ thống chính quyền điện tử, cải cách thủ tục hành chính và áp dụng Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố. Hà Nội có thêm 2 huyện Thanh Trì, Hoài Đức và 30 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã nông thôn mới đạt chuẩn toàn thành phố lên 285 xã (đạt 73,8%) và nâng lên 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Song song với duy trì tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh - quốc phòng, thành phố đã làm tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là xây dựng và sửa chữa được hơn 8.200 nhà ở cho người có công, giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới còn 1,69%.

Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; khắc phục hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra sau kiểm điểm; đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng chí Hoàng Trung Hải đã tặng hoa, chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Lãnh đạo thành phố bày tỏ mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô.

Cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao sự phát triển của Hà Nội trong năm qua và từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Các đồng chí đều tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đồng thuận, chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh, thanh lịch, văn minh, xứng đáng với sự kỳ vọng của Trung ương và nhân dân cả nước. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chúc tốt đẹp nhất, chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đón một mùa Xuân mới an khang, thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.