Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Tết cán bộ hưu trí của Quốc hội

TTXVN| 06/02/2018 06:56

(HNM) - Chiều 5-2, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên là đại biểu Quốc hội chuyên trách ở trung ương...

Tham dự cuộc gặp mặt có: Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và Nguyễn Sinh Hùng; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Trong không khí thân tình và ấm áp, sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chia sẻ khái quát và phân tích những kết quả kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2017; những cải tiến, đổi mới trong hoạt động của Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành chương trình của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV; đồng thời triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 và thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, bộ máy tham mưu, giúp việc của Quốc hội cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội luôn trân trọng, cầu thị, tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí đã kinh qua hoạt động thực tiễn về hoạt động của Quốc hội… để kiện toàn tổ chức bộ máy, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội...

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chúc mừng, trao bức trướng mừng thọ tặng hai đại biểu tròn 90 tuổi, 85 tuổi. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ chúc mừng, trao bức trướng mừng thọ tặng các đại biểu tròn 80 tuổi, 75 tuổi và 70 tuổi.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Chương trình Xuân yêu thương “Tết cho bệnh nhân ung thư” tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Chủ tịch Quốc hội và đại diện các cơ quan hữu quan, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã trao 100 suất quà tới các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương. Mỗi suất quà gồm một túi quà và 1 triệu đồng. Đến thăm một số bệnh nhi nặng tại giường bệnh, Chủ tịch Quốc hội đã động viên gia đình các cháu cố gắng vượt lên khó khăn, giữ vững tinh thần lạc quan để cùng các con chiến thắng bệnh tật, dần phục hồi sức khỏe. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Tết cán bộ hưu trí của Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.