Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thường Tín: Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng tập trung, chất lượng cao

Đỗ Minh - Ảnh: Bá Hoạt| 06/02/2018 15:08

(HNMO) - Ngày 6-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp tại một số xã của huyện Thường Tín.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm và chúc tết cán bộ, nhân dân xã Tự Nhiên (huyện Thường Tín). 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tham quan mô hình trồng đào cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Khả ở xã Vân Tảo. Đây là một trong những điển hình phát triển nông nghiệp của huyện Thường Tín. Trên diện tích khoảng 3 mẫu, gia đình anh Khả trồng chủ yếu là đào thế. Giá bán và cho thuê tại vườn thấp nhất là 1 triệu đồng/cây, có cây tán đẹp, nhiều hoa có giá vài chục triệu đồng.

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao mô hình chuyển đổi sang trồng đào của gia đình anh Khả, đồng thời động viên gia đình tiếp tục nhân rộng, phát triển nông nghiệp bền vững...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đã thăm mô hình trồng cam Canh của gia đình anh Nguyễn Văn Kiển, đội 1, xã Tự Nhiên. Trên diện tích hơn 4 mẫu, gia đình anh Kiển trồng khoảng 2.500 cây cam Canh, dự kiến cho thu hoạch khoảng 70 tấn, với giá bán trung bình tại vườn 35 nghìn đồng/kg, ước tính giá trị kinh tế đạt khoảng 2 tỷ đồng.

Báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND xã Tự Nhiên cho biết, toàn xã có 10ha trồng cam Canh, ngoài ra trồng nhiều cây ăn quả giá trị kinh tế cao như: Chuối, bưởi Diễn, nhãn… Năm qua, xã Tự Nhiên đã được Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới thành phố đánh giá, chấm điểm đạt hơn 96 điểm, đủ tiêu chí trình UBND thành phố xem xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm mô hình trồng Đào xã Vân Tảo (huyện Thường Tín).


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới của huyện Thường Tín và xã Tự Nhiên, Vân Tảo, nhất là trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho thu nhập cao. Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cam Canh, bưởi Diễn… là những nông sản đặc sản của Hà Nội. Sau dồn điền đổi thửa, từ những mô hình trồng chuối, trồng khoai kém hiệu quả, nông dân xã Tự Nhiên và Vân Tảo đã chuyển sang trồng cam Canh, bưởi Diễn, đào cảnh..., đây là hướng đi đúng. Các mô hình này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn duy trì, bảo tồn được những nét văn hóa cổ truyền của Hà Nội mỗi độ Tết đến xuân về.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của huyện Thường Tín thời gian qua. Đồng chí yêu cầu UBND xã Tự Nhiên và UBND huyện Thường Tín tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hình thành các mô hình cánh đồng mẫu lớn, chuyên canh, đưa ứng dụng khoa học vào sản xuất để nâng cao hiệu quả.

Đồng thời, địa phương cần quan tâm đến đời sống của hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Bên cạnh đó, phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, với mục tiêu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín: Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng tập trung, chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.