Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt, chúc Tết trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu

Mai Hoa| 07/02/2018 13:40

(HNMO) - Sáng 7-2, tại Hà Nội, trong không khí tươi vui mừng Đảng, mừng Xuân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt, chúc Tết các trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh kỷ niệm cùng trí thức văn nghệ sĩ.


Cùng dự còn có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TƯ; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư TƯ Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Nên, Bí thư TƯ Đảng, Chánh Văn phòng TƯ Đảng; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cùng 150 đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu…

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, gần gũi, cởi mở. Các trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, chân thành, thể hiện tinh thần trách nhiệm của trí thức, văn nghệ sĩ đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong đó, tất cả đều bày tỏ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí, qua đó, khơi gợi tinh thần yêu nước, đoàn kết thống nhất, lòng tự hào dân tộc, tạo nên sức mạnh chung của đất nước...

Biểu dương sự đóng góp của trí thức, văn nghệ sĩ vào sự nghiệp phát triển đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận xét: Các ý kiến đóng góp của trí thức, văn nghệ sĩ tuy đề cập ở nhiều góc độ tiếp cận khác nhau, lĩnh vực khác nhau, nhưng đều có điểm chung là sự vui mừng vì những công việc dân ta, Đảng ta đã và đang cùng các trí thức, văn nghệ sĩ đồng hành làm được thời gian qua với những thành tựu đáng tự hào. Nhắc đến chiến công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại Giải Bóng đá U23 Châu Á, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Sâu xa hơn, phía sau chiến thắng ấy là sự vinh danh của đất nước, dân tộc đối với tinh thần đoàn kết trong điều kiện vô cùng khó khăn.

Và tinh thần đoàn kết vượt khó ấy được thể hiện rất rõ trong hành trình phát triển của đất nước năm qua trên các mặt xuất nhập khẩu, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch…, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Qua từng bước phát triển đó, vai trò, vị trí, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao, thể hiện được ý Đảng quyện lòng dân, lòng dân thuận ý Đảng, thế nước đang đi lên. Bài học ở đây, đó là muốn được lòng dân, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, bởi mất lòng dân là mất tất cả.

Xác định “cuộc đấu tranh chống nội xâm khó hơn chống ngoại xâm” rất nhiều, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Không có cách gì khác ngoài việc phải nỗ lực vì đất nước, vì nhân dân. Trong công cuộc phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước, Chính phủ trông cậy vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, trong đó có đóng góp của các trí thức, văn nghệ sĩ, đáp ứng yêu cầu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt, chúc Tết trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.