Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn bà con kiều bào tiếp tục góp sức vào sự nghiệp phát triển Thủ đô

Quỳnh Dương - Ảnh: Anh Tuấn| 07/02/2018 20:31

(HNMO) - Tối 7-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi gặp mặt đoàn kiều bào tiêu biểu nhân dịp Tết Mậu Tuất.

Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với các đại biểu


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo thành phố gửi tới các kiều bào lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Điểm lại các thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội trong năm qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, cùng với cả nước, Hà Nội đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp để ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế - xã hội với những kết quả ấn tượng.

Trong đó, thành phố đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được đảm bảo; tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,3% - cao nhất trong 7 năm trở lại đây; tổng thu ngân sách Nhà nước vượt 2,8% dự toán, tăng 17% so với năm 2016; Hà Nội đứng thứ 7 trong nhóm 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới; tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư của các nhà đầu tư trong nước với số vốn tăng 28%, vốn đăng ký FDI đạt 3,44 tỷ USD...

Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền, của tất cả nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, còn có sự đóng góp quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần của kiều bào ta ở các nước.

Năm 2018 và các năm tiếp theo, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng một Thủ đô Hòa bình - Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại; phấn đấu là nơi hội tụ các giá trị văn hóa tinh thần tiêu biểu của người Việt Nam; tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tối ưu hóa các nguồn lực cho phát triển; chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế; xã hội hóa mạnh mẽ các nguồn lực, tạo ra đột phá mới trong đầu tư tư nhân, thu hút đầu tư nước ngoài; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Hà Nội mong muốn bà con kiều bào luôn hướng về quê hương bằng những đóng góp thiết thực, chung tay, góp sức vào sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước. Các chuyên gia, trí thức kiều bào tiếp tục đem trí tuệ và kinh nghiệm để góp ý, hiến kế, chuyển giao công nghệ…, góp phần xây dựng quê hương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn bà con kiều bào tiếp tục góp sức vào sự nghiệp phát triển Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.