Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng ủy-Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND TP Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2018

Tuấn Việt| 09/02/2018 09:17

(HNMO) - Sáng 9-2, Đảng ủy-cơ quan-Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.


Báo cáo hoạt động công tác năm 2017, Phó Chánh Văn phòng HĐND thành phố Vũ Quang Chinh nhấn mạnh, năm 2017, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, với quyết tâm đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, Đảng bộ cơ quan HĐND thành phố, Văn phòng và các tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng HĐND thành phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào những thành tựu đạt được của thành phố.

Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Văn phòng HĐND thành phố đã triển khai hoàn thành hiệu quả khối lượng công việc lớn, chất lượng công được nâng lên, khẳng định rõ vị trí, vai trò của HĐND thành phố trong hệ thống chính trị thành phố. Trong đó, Đảng ủy cơ quan và cấp ủy chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tập trung lãnh đạo đảng viên, cán bộ, công chức nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và các chỉ tiêu đề ra.

Các tổ chức đoàn thể, như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, tạo được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, hội viên; tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào do cấp trên tổ chức; thực sự là chỗ dựa, nơi sinh hoạt bổ ích đối với mỗi cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2017 của Thường trực HĐND thành phố, các Ban và Văn phòng HĐND thành phố đã cụ thể hóa theo danh mục 174 đầu việc và tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả cao. Cơ bản toàn bộ các công việc theo kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Đã tham mưu, tổ chức phục vụ kỳ họp thứ 4, thứ 5 của HĐND thành phố; phiên giải trình đầu tiên của Thường trực HĐND về công tác môi trường, các phiên họp thường kỳ hàng tháng của Thường trực HĐND thành phố đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Ngoài ra, Văn phòng HĐND thành phố và các ban HĐND còn tham mưu, tổng hợp, phục vụ triển khai có hiệu quả, chất lượng, trọng tâm, trọng điểm hoạt động giám sát của Thường trực, các Ban HĐND thành phố; triển khai hơn 100 nội dung công việc quan trọng chung của thành phố và các việc đột xuất khác.

Thay mặt Đảng đoàn HĐND thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao vai trò tham mưu của Văn phòng HĐND thành phố trong chuẩn bị tổ chức các kỳ họp của HĐND thành phố; các hoạt động giám sát, khảo sát của các ban và tổ đại biểu HĐND. 

Đặc biệt, các ban, Văn phòng HĐND thành phố đã tham mưu, giúp việc, tham gia Đoàn công tác của thành phố do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn Dk1 năm 2017; các phiên chất vấn tại kỳ họp thường kỳ và phiên giải trình của Thường trực HĐND thành phố. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, không khí đổi mới hoạt động dân chủ, hiệu quả, vì cử tri của Thường trực HĐND thành phố đã lan tỏa đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan HĐND thành phố; đồng thời cũng là môi trường thuận lợi cho cán bộ rèn luyện, phát triển.


Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.


Về nhiệm vụ năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND thành phố và các ban HĐND thành phố tiếp tục rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND về kinh tế-xã hội; tham mưu tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/ QH12, ngày 29-5-2008 của Quốc hội khóa XII “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan”; thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2018 về “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. 

Trong đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan HĐND thành phố cần thực hiện tốt 252 đầu việc theo Chương trình công tác năm 2018 của Thường trực và các ban HĐND; phân công theo dõi, tổng hợp hoạt động của HĐND các cấp, nhất là quận, huyện, thị xã, tạo không khí thi đua cho các đơn vị.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND thành phố đã phát động phong trào thi đua năm 2018 đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan; biểu dương, khen thưởng 32 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy-Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND TP Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.