Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Viết Thành| 13/02/2018 11:27

(HNMO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng ngày 13-2, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.



Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng…

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".


Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn với Bác Hồ, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta; bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Sau lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ".


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch.


Tiếp đó Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Mai Dịch. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; dâng hương tưởng nhớ đến từng phần mộ các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu cũng đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch.


Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dẫn đầu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Tham gia đoàn có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo của thành phố.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại", "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ".


Đoàn đại biểu TP Hà Nội đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Mai Dịch.


Tại Nghĩa trang Mai Dịch, để tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân, đoàn đại biểu TP Hà Nội đã dành một phút mặc niệm. Trong niềm thành kính biết ơn, các đồng chí lãnh đạo thành phố nguyện giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc, xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cùng ngày, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cũng đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.