Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Đặc biệt lưu ý cấm xe biển xanh đi lễ hội

Bảo Hân| 21/02/2018 14:13

(HNMO) - Chiều 21-2, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Thường trực Thành ủy họp nghe báo cáo về tình hình thành phố trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp.


Cùng dự có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Theo Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Qúy Tiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đón Xuân Mậu Tuất 2018 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết. Thành phố thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Một số kết quả nổi bật như an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm; không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không xảy ra trọng án; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch và lễ hội trên địa bàn thành phố được tổ chức rộng khắp, văn minh, văn hoá, cùng với điều kiện thời tiết thuận lợi đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và du khách du xuân đón Tết.

Công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố được đổi mới, nhất là tại các khu vực, tuyến đường trung tâm với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Cây xanh, thảm cỏ, hoa tươi được trang trí cải tiến, tạo sắc diện tươi sáng, đẹp mắt. Văn minh đô thị, quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, thực hiện tốt; điện, nước được cung cấp đầy đủ. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cơ bản giảm. Các điểm chợ hoa xuân được sắp xếp nền nếp, trật tự; việc trông giữ xe tại các khu vực trung tâm, các điểm vui chơi, lễ hội được quản lý tốt.


Đặc biệt, thị trường ổn định, không có biến động lớn về giá cả; lượng cung hàng dồi dào, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người dân. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn giá, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, khách du lịch đến Hà Nội tăng khá so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt khách du lịch quốc tế tăng đáng kể. Dự kiến, trong 7 ngày nghỉ Tết, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 374.560 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.283 tỷ đồng, tăng 19%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục được khắc phục như việc chấp hành pháp luật của một số người tham gia giao thông chưa nghiêm; một số tuyến cửa ngõ Thủ đô vào những ngày cuối dịp nghỉ Tết, khu vực có các lễ hội đầu xuân, khu vui chơi giải trí... có lưu lượng phương tiện đông, có hiện tượng ùn ứ. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một số người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng xả rác bừa bãi tại một số điểm công cộng...

Chánh Văn phòng UBND thành phố cũng nêu một số công tác trọng tâm sẽ thực hiện sau Tết, trong đó có việc tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu  động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vui chơi và tại các lễ hội đầu xuân, bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của tháng 2 và quý I-2018; kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công, sử dụng giờ làm việc để thăm hỏi, chúc Tết hay tham gia lễ hội...

Làm rõ thêm về những kết quả đạt được trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Khuất Văn Thành cho biết, toàn thành phố đã trao tặng 1.293.000 suất quà cho các đối tượng chính sách được kịp thời, không để xảy ra sai sót. Hội chữ thập đỏ quyên góp trên 36 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... Từ ngày 25 tháng Chạp, thành phố đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, tặng quà Tết. Kết quả cho thấy công tác này được thực hiện rất tốt. 

Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng khẳng định, tình hình thị trường ổn định, không xảy ra khan hiếm hàng hóa; 85% người tiêu dùng quan tâm, mua bán hàng nội. Tổng giá trị hàng hóa các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết đạt gần 27,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,5% so với kế hoạch. 

Còn theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, trong dịp Tết, mỗi ngày có gần 3.000 cán bộ y tế ứng trực, phục vụ việc cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng khoảng 10%; các bệnh viện đã thực hiện khoảng 100 ca phẫu thuật và 200 ca sinh.

“Do triển khai đồng bộ kế hoạch từ rất sớm, tăng cường tuyên truyền vận động nên bảo đảm đầy đủ xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết. Các bến xe hoạt động ổn định. Vận tải hành khách bằng xe buýt đã thực hiện trên 65.000 lượt xe, sản lượng đạt hơn 4,82 triệu hành khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017” - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện cho biết.

Còn theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, trong công tác chăm lo Tết cho các gia đình khó khăn, hộ chính sách, ngoài sự vào cuộc đồng bộ, đã thành nền nếp từ thành phố xuống cấp cơ sở, năm nay còn ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức xã hội. Tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” ngày càng lan toả, rõ nét.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhận định:"Với khối lượng công việc nhiều nhưng nhờ sự vào cuộc sớm, chủ động, trách nhiệm của các cấp, các ngành, thành phố đã đón Tết vui tươi, an toàn, nhà nhà có Tết, người người hạnh phúc". Qua đó, Bí thư biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành và toàn người dân đã chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018 đầy ý nghĩa.

Thành phố đã chú trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Số vụ phạm pháp hình sự giảm; trọng án không có; số vụ cháy nổ giảm; công tác chăm lo cho người có công, người nghèo, hộ chính sách được thực hiện chủ động và tốt hơn. Ngoài ra, công tác trang trí, chiếu sáng, chỉnh trang đường phố... được thực hiện với màu sắc và kiểu cách trang trí được đánh giá cao hơn. Người dân đón Tết tại các điểm vui chơi công cộng thể hiện nét văn hoá hơn khi không xuất hiện việc phá hoa...

Ngoài ra, vệ sinh ATTP được thực hiện tốt, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn; nhiều siêu thị, cửa hàng bán xuyên Tết, bảo đảm cung cấp hàng hoá cho người dân.

Ngay sau Tết Nguyên đán, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý các cơ quan, đơn vị, sở ngành, thậm chí cả cấp quận, huyện cấm xe biển xanh đi các lễ hội. 

Ngoài ra, các lực lượng chức năng tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn lưu ý công tác xuống giống bảo đảm đủ giống, đúng thời vụ, đúng khung thời tiết. Ngoài ra, các đơn vị, quận, huyện lưu ý thực hiện tốt công tác giao quân đầu xuân, bảo đảm đúng kế hoạch, chỉ tiêu được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Đặc biệt lưu ý cấm xe biển xanh đi lễ hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.