Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành ủy Hà Nội gặp mặt giáo sư, bác sĩ, chuyên gia ngành Y tế

Hà Hiền - Ảnh- Bá Hoạt| 23/02/2018 17:15

(HNMO) - Chiều 23-2, Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt, tri ân các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng đại diện các sở, ban, ngành chức năng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao những thành quả đạt được của ngành Y tế nói chung, ngành Y tế Thủ đô nói riêng trong những năm vừa qua. Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp, cống hiến thầm lặng mà cao cả của đội ngũ giáo sư, bác sĩ, chuyên gia ngành Y tế.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, ngành Y tế Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Y tế và các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Những thành tựu nổi bật của ngành Y tế Thủ đô trong những năm gần đây đều có sự tư vấn, hỗ trợ của đội ngũ giáo sư, bác sĩ, chuyên gia ngành Y. Đặc biệt, mô hình cả hệ thống chính trị vào cuộc, toàn dân tham gia phòng, chống, khống chế dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội trong năm 2017 đã để lại những bài học kinh nghiệm quý cho các cơ quan quản lý và những người làm công tác chuyên môn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với các đại biểu tại buổi gặp mặt.


Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện nay, Hà Nội có 560/584 xã, phường, trị trấn có trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; có nhiều cơ sở khám, chữa bệnh uy tín; số lượng bác sĩ đạt 13,1 người/1 vạn dân, số giường bệnh đạt 23,3 giường/1 vạn dân. Tuy vậy, nhiều bệnh viện, cơ sở y tế của thành phố còn thiếu bác sĩ, y sĩ, y tá có trình độ chuyên môn sâu. Để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm toàn diện của Bộ Y tế và các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Đối với ngành Y tế Thủ đô, đồng chí yêu cầu các cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống các loại dịch bệnh; triển khai hiệu quả mô hình bác sĩ gia đình…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ ngành Y yên tâm công tác. Nhiều cán bộ ngành Y đã phát huy tốt năng lực, sở trường, tích cực nghiên cứu khoa học, góp phần đưa nền Y học Việt Nam ngày càng phát triển. Các đại biểu cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Y tế Thủ đô bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm và trí tuệ của người thầy thuốc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội gặp mặt giáo sư, bác sĩ, chuyên gia ngành Y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.