Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đông đảo nhân dân đến viếng, tưởng niệm “ông Sáu Khải”

Lê Tuấn - Hương Ly| 21/03/2018 06:42

(HNM) - Ngày 20-3, tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh và đồng bào các địa phương cả nước đã đến viếng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.

Các tầng lớp nhân dân đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: TTXVN


Dù 8h mới bắt đầu lễ viếng, nhưng ngay từ sáng sớm, dòng người kính cẩn chờ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã nối dài trước cổng chính Hội trường Thống Nhất. Từ xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (quê nhà của đồng chí Phan Văn Khải), đi từ rất sớm, vượt qua hàng chục ki lô mét để có mặt tại Hội trường Thống Nhất trước thời điểm bắt đầu lễ viếng, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Sinh (82 tuổi) chia sẻ: "Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải có tư tưởng cải cách và đổi mới. Đồng chí hết lòng vì nhân dân, khi còn đương chức và cả khi về hưu luôn ân cần hỏi thăm, giúp đỡ bà con hàng xóm. Mọi tầng lớp nhân dân thành phố đều rất quý mến đồng chí".

Dù ở ngay quận 1, nhưng ông Trần Văn Chấp (82 tuổi) đã có mặt từ lúc gần 6h sáng trước cổng Hội trường Thống Nhất để tiễn biệt người đồng chí, người anh học cùng Trường Bổ túc Công nông trung ương. Ông Trần Văn Chấp chia sẻ: "Tôi và anh Sáu Khải học cùng trường nhưng anh học trước tôi. Những ngày đó, tôi thấy anh là người hết sức nghiêm túc, chăm chỉ trong học tập và sớm bộc lộ tư chất người anh trong mọi việc, ai ai cũng rất quý mến".

Có mặt tại lễ viếng, bà Trần Thị Nhung (80 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - đã bay từ Thủ đô Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để mong được thắp nén hương tiễn biệt ông Sáu Khải. Từ ngoài cổng Hội trường Thống Nhất, bà Trần Thị Nhung bùi ngùi: "Khi anh Sáu Khải còn sống, tôi được chứng kiến anh vô cùng phúc hậu, giàu tình cảm. Anh là người tôi luôn luôn kính trọng. Khi hay tin anh mất, tôi rất đau buồn nên quyết tâm vào TP Hồ Chí Minh bằng được để tiễn biệt anh lần cuối".

Hòa trong dòng người đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, có nhiều thanh niên, sinh viên, học sinh kính trọng tài đức của "ông Sáu, bác Sáu". Đứng ngoài cổng Hội trường Thống Nhất, bạn Nguyễn Ái Tường Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) hướng vào phía trong chắp tay, cúi đầu tưởng niệm "ông Sáu" trong lòng mình.

Tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội, trong dòng người vào viếng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, ông Nguyễn Quý Chất, cán bộ hưu trí phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) xúc động cho biết, ông mong muốn được đến thắp hương vĩnh biệt vị lãnh đạo năng động, giản dị, chí tình dù ở trên bất cứ cương vị nào, là người đứng đầu Chính phủ hay một người dân bình thường khi đã nghỉ công tác.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, một người dân tại phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) cũng chia sẻ, hình ảnh vị lãnh đạo gần dân, hết lòng phục vụ đất nước và nhân dân của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ sống mãi trong lòng người dân. Ông sẽ mãi là tấm gương sáng cho các cán bộ trẻ noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông đảo nhân dân đến viếng, tưởng niệm “ông Sáu Khải”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.