Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng đôn đốc chuẩn bị tổ chức các hội nghị chuyên đề năm 2018

Thư Kỳ| 20/04/2018 06:13

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp đôn đốc công tác chuẩn bị các hội nghị chuyên đề năm 2018.


Cụ thể, trong tháng 4-2018, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì và phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản. Bộ Công Thương chủ trì và phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị về giải pháp tổng thể thúc đẩy xuất khẩu.

Trong tháng 5 và 6-2018, Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tổ chức một hội nghị chung về chính sách phát triển đất nước trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; trong đó có các chuyên đề cụ thể của từng ngành, lĩnh vực.

Bộ Tài chính chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị thúc đẩy cơ chế một cửa quốc gia, một cửa Asean và tạo thuận lợi thương mại.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị về giải pháp tích tụ, tập trung đất đai đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức hội nghị về giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại tỉnh Lâm Đồng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4-2018 về việc tổ chức hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp (lần 3), trong đó có chuyên đề về doanh nghiệp nhà nước và chuyên đề về kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết số 10-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, ngày 3-6-2017, thay cho hội nghị về đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng đôn đốc chuẩn bị tổ chức các hội nghị chuyên đề năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.