Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định ý nghĩa thời đại và sức sống của chủ nghĩa Mác

TTXVN| 06/05/2018 06:48

(HNM) - Kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Các Mác (Karl Marx, 5/5/1818 - 5/5/2018), ngày 5-5, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Trung tâm Lý luận chính trị, thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc “Các Mác và thời đại ngày nay”.


Hơn 100 bài tham luận gửi về hội thảo tập trung phân tích các nội dung: Những di sản vĩ đại và đóng góp của Các Mác đối với lịch sử nhân loại; sức sống của chủ nghĩa Mác trong thời đại ngày nay; những kinh nghiệm vận dụng chủ nghĩa Mác trong lịch sử; nghiên cứu và vận dụng chủ nghĩa Mác tại Việt Nam trong bối cảnh mới.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, lúc sinh thời, Các Mác đã nhiều lần khẳng định học thuyết của ông không phải là hoàn thiện, bất biến, không phải là giáo điều mà chỉ là kim chỉ nam cho hành động. Nó gắn liền với sự phát triển của phong trào cách mạng, với thực tiễn vận động của lịch sử kinh tế - xã hội. Và những người cách mạng đời sau cần phải liên tục bổ sung và phát triển.

Ý nghĩa thời đại và sức sống của chủ nghĩa Mác chính là cơ sở để chúng ta khẳng định xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh mà Đảng ta đã xác định khi lựa chọn con đường đổi mới là hoàn toàn đúng đắn và có cơ sở khoa học…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định ý nghĩa thời đại và sức sống của chủ nghĩa Mác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.