Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm Khoa học và Giáo dục liên ngành tại Bình Định

Phương Nguyên| 07/05/2018 06:41

(HNM) - Sáng 6-5, trong chuyến công tác tại Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) do Giáo sư Trần Thanh Vân, một nhà khoa học có uy tín quốc tế cao sáng lập, tài trợ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân - Lê Kim Ngọc (người sáng lập Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành).Ảnh: TTXVN


Theo Giáo sư Trần Thanh Vân, từ khi đi vào hoạt động (năm 2013) đến nay, Trung tâm đã tổ chức 40 hội nghị khoa học quốc tế đỉnh cao và 16 trường học khoa học chuyên đề với hơn 3.500 nhà khoa học quốc tế, trong đó có 12 giáo sư giành giải Nobel và nhiều nhà khoa học danh tiếng khác tham gia. Đây được xem là ngôi nhà chung của những tâm hồn đồng điệu tình yêu khoa học của Việt Nam và thế giới.

Giáo sư Trần Thanh Vân mong muốn được Chính phủ quan tâm tạo điều kiện giúp tỉnh Bình Định xây dựng đô thị khoa học để phát huy tiềm năng khoa học của vùng.

Trao đổi với Giáo sư Trần Thanh Vân và các nhà khoa học tại Trung tâm ICISE, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, dần hình thành một cơ sở nghiên cứu khoa học lớn và một định hướng về thành phố, đô thị khoa học. Các sự kiện khoa học quốc tế lớn tại đây đã làm cho nhiều nhà khoa học danh tiếng thế giới biết nhiều hơn đến Việt Nam và đặc biệt cộng đồng khoa học Việt Nam có được sự giao lưu, kết nối, trao đổi với các nhà khoa học danh tiếng quốc tế về những thành tựu khoa học mới.

Thủ tướng cũng đánh giá cao vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân - Lê Kim Ngọc đã đưa nhiều ý tưởng mới vào công tác đào tạo con người, góp phần kiến tạo mô hình và môi trường học tập mới ở nước ta.

Đánh giá cao ý tưởng đề xuất xây dựng đô thị khoa học tại Bình Định, Thủ tướng đồng ý về chủ trương, nguyên tắc để Bình Định xây dựng một đô thị khoa học và giáo dục. Đây là bước đi mạnh dạn và tiên phong để có thể quy tụ nhiều nhà khoa học nổi tiếng thế giới, góp phần thúc đẩy khoa học nước nhà.

Thủ tướng cũng đề nghị Trung tâm ICISE tiếp tục tạo môi trường tốt để thu hút thêm nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu, cộng tác, trao đổi học thuật; có kết nối, hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam và quốc tế; tạo điều kiện để thúc đẩy cả khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng ở Việt Nam.

Cho rằng Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Lê Kim Ngọc là hình mẫu biểu tượng của những trí thức hết lòng vì sự phát triển của khoa học và tình yêu lớn đối với quê hương, đất nước, kể cả khi tuổi đã cao, Thủ tướng mong muốn các nhà khoa học trẻ học tập, phấn đấu để đóng góp cho khoa học và nước nhà.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Trung tâm Khám phá khoa học, nghe giới thiệu về Dự án Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm Khoa học và Giáo dục liên ngành tại Bình Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.