Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Theo Nhân Dân| 13/05/2018 19:05

Đổi mới cách tổ chức tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến người dân phản hồi về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, mang hơi thở cuộc sống vào nghị trường để phục vụ nhân dân tốt hơn... là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, sáng 13-5.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng.


Tại UBND quận Hồng Bàng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ năm QH khóa XIV. Cùng dự, có các Ủy viên TƯ Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, TP Hải Phòng và hoạt động của Đoàn đại biểu QH TP Hải Phòng từ sau kỳ họp thứ tư đến nay, các cử tri đã bày tỏ vui mừng về những kết quả kinh tế - xã hội mà đất nước và TP Hải Phòng đạt được trong năm 2017 và các tháng đầu năm 2018.

Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề quan tâm như: Hạn chế trong giải ngân đầu tư công, đổi mới cách tổ chức tiếp xúc cử tri, bất hợp lý trong thu phí giao thông trên quốc lộ 5 cũ, thu hồi tài sản thất thoát trong các vụ án tham nhũng, tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới giao thông, đẩy mạnh khởi nghiệp và tăng năng suất lao động...

Thay mặt Đoàn Đại biểu QH TP Hải Phòng, Thủ tướng khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong các tháng đầu năm; những kết quả nổi bật của Hội nghị TƯ lần thứ bảy (khóa XII), nhất là đề án lớn về công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, vấn đề cải cách chế độ tiền lương. Đây sẽ là những chủ trương quan trọng, bảo đảm sự phát triển ổn định và lâu dài của đất nước.

Thủ tướng cũng biểu dương TP Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GDP, thu ngân sách nội địa tăng cao, môi trường đầu tư cải thiện mạnh mẽ, là một trong những nhóm đầu của cả nước, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển... Đây là tiền đề, động lực cho sự thu hút phát triển về mọi mặt của thành phố. Trong đó, quận Hồng Bàng cũng phát triển mạnh, xứng đáng là quận trung tâm của TP Hải Phòng.

Thủ tướng trồng cây lưu niệm tại Trung tâm hành chính - chính trị quận Hồng Bàng.


Thủ tướng cũng trao đổi, trả lời cặn kẽ 10 nội dung cụ thể mà cử tri quan tâm. Đặc biệt là ý kiến về đổi mới công tác tổ chức tiếp xúc cử tri. Thủ tướng nhấn mạnh, cần phải đổi mới cách tổ chức tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến người dân phản hồi về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, mang hơi thở cuộc sống vào nghị trường để phục vụ nhân dân tốt hơn...

Thủ tướng cho rằng, cán bộ, công chức cần phải gần gũi nhân dân, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của người dân, xem xét ý kiến người dân một cách thấu đáo, xử lý các vấn đề của người dân thấu tình, đạt lý, không mắc bệnh quan liêu, xa dân... Có như vậy mới khắc phục được tình trạng “trên nóng, dưới nóng, nhưng giữa vẫn lạnh” và cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.