Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng lớp đạo tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 15/05/2018 09:26

(HNMO) - Sáng 15-5, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành ủy Hà Nội khai giảng lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.


Tới dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.

Dự lễ khai giảng còn có GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, giảng viên của lớp học.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai giảng lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham gia lớp học có 145 đồng chí cán bộ nguồn được quy hoạch vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thay mặt Ban Chỉ đạo lớp học quán triệt các yêu cầu nhiệm vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, trong thời gian từ ngày 15-5-2018 đến hết ngày 14-6-2018, các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 3 học phần bao gồm: Những vấn đề lý luận chung; tổng quan về nhiệm vụ chính trị của thành phố; kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của thành phố.

Giảng dạy tại lớp học là các nhà quản lý, chuyên gia nghiên cứu và lãnh đạo thành phố; trong đó có các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo địa phương giàu kinh nghiệm. Các học viên cũng sẽ được đi thực tế tại một số địa phương, sở và cơ quan, đơn vị của thành phố. Việc đánh giá kết quả học tập của mỗi học viên, ngoài bài khóa luận và chất lượng bảo vệ chuyên đề trước hội đồng kiểm tra, ý thức học tập là “thước đo” hàng đầu.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, lớp học được tổ chức đúng vào dịp Hội nghị Trung ương 7 khóa XII vừa diễn ra thành công với nhiều quyết sách quan trọng, đặc biệt là thông qua Nghị quyết về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Đây là việc làm chủ động, bài bản, kịp thời, cần thiết và có ý nghĩa lớn đối với thành phố. Lớp học sẽ góp phần hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược; nâng cao năng lực tổng kết thực tiễn và khả năng vận dụng của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý của thành phố...

Để lớp học đạt kết quả cao như mục tiêu, yêu cầu đã đề ra, đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý một số nhiệm vụ đối với Ban Chỉ đạo lớp học và các học viên. Trong đó, đồng chí yêu cầu cần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng giảng viên gợi mở vấn đề, định hướng phương pháp tiếp cận, khuyến khích tính chủ động, và tự giác của mỗi học viên; nghiêm túc trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của từng học viên trong suốt quá trình đào tạo, bồi dưỡng.

Các học viên, cần thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, quy định trong suốt thời gian học tập; tập trung cao nhất để tiếp thu, học tập các kiến thức, kỹ năng mà giảng viên truyền đạt. Mỗi học viên cần nghiêm túc thực hiện viết báo cáo thu hoạch, khóa luận tốt nghiệp, trong đó tư duy tìm tòi để đề xuất những sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và thành phố.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ chính trị quan trọng đang đặt ra đối với thành phố, đồng chí Hoàng Trung Hải nêu rõ, thành phố cần rất nhiều nguồn lực, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao như các đồng chí tham gia lớp đào tạo lần này là nhân tố có vai trò quyết định.

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần gương mẫu trong rèn luyện, phấn đấu, trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn, kỹ năng công tác và năng lực thực tiễn; vận dụng, phát huy hiệu quả những kiến thức, kỹ năng được trang bị từ khóa học và kinh nghiệm thực tiễn phong phú được tổng kết, đúc rút trong quá trình công tác, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong tham mưu xử lý, giải quyết những vấn đề mới và khó nảy sinh từ thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị. Mỗi đồng chí luôn nỗ lực phấn đấu xứng đáng là cán bộ tốt, được Đảng bộ và nhân dân thành phố tin tưởng, đóng góp tích cực đối với nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng và phát triển Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp đạo tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.