Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài 3: Luôn gắn bó, sẵn sàng phục vụ dân

Hương Ly| 17/05/2018 06:50

(HNM) - Cùng với các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội đã phát huy tinh thần luôn bám dân, gần dân, sẵn sàng phục vụ nhân dân trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhiều hành động, việc làm ý nghĩa

Trung tuần tháng 1-2018 xảy ra 3 vụ cháy lớn thuộc địa bàn quản lý của Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội (quận Ba Đình và Đống Đa). Với tinh thần dũng cảm, chuyên nghiệp, các chiến sĩ trong đơn vị đã nhanh chóng khống chế các đám cháy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công nhân Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đại tu đường điện bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định. Ảnh: Anh Tuấn


Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2 cho biết, khoảng 17h50 ngày 9-1, ngôi nhà 3 tầng tại địa chỉ số 30, ngõ 14 Hồ Đắc Di (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) xảy ra cháy lớn. Ngay sau khi nhận tin báo, đơn vị nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng đã giải cứu an toàn 4 người bị mắc kẹt và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Cùng thời điểm, đơn vị đã kịp thời xử lý thành công 2 vụ cháy tại 223 Khâm Thiên và ngách 25/7, ngõ 562 đường Láng, không để cháy lan và không gây thiệt hại về người, tài sản.

Ghi nhận chiến công của Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã gửi Thư khen, biểu dương tinh thần sẵn sàng chiến đấu, trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ.

Những chiến công này là minh chứng sống động cho kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thủ đô, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Phó Bí thư Đảng ủy Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội Nguyễn Văn Sơn cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, Đảng ủy đã tổ chức hội nghị chuyên đề về xây dựng lề lối làm việc, phong cách lãnh đạo, chỉ huy theo tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ chủ chốt; “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ gắn với xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sau đó, Đảng ủy yêu cầu cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ chủ chốt xây dựng kế hoạch thực hiện; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

“Hai năm qua, cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã có nhiều hành động, việc làm ý nghĩa. Nhiều điển hình tiêu biểu, gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác với tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... đã xuất hiện và được nhân dân đánh giá cao” - đồng chí Nguyễn Văn Sơn cho hay.

Khắc ghi lời dặn của Bác

“Trước chúng ta làm cho thực dân Pháp, nay chúng ta làm cho nhân dân. Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa. Muốn thế, trước hết phải đoàn kết một lòng...”. Những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp tới thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (tiền thân của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) ngày 21-12-1954 luôn được các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Điện Thủ đô khắc ghi và thực hiện.

Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội Lê Anh Tuấn cho biết, hơn 60 năm đã trôi qua, niềm vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm sau khi tiếp quản Thủ đô 2 ngày và việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ trở thành động lực để đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành Điện Thủ đô phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô và phục vụ nhân dân.

“Tổng công ty không ngừng đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ để chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn. Chúng tôi xác định đây là nội dung thiết thực nhất để học tập và làm theo gương Bác Hồ” - đồng chí Lê Anh Tuấn chia sẻ. Phấn khởi hơn, tinh thần tận tụy, sẵn sàng phục vụ nhân dân đã lan tỏa tới từng cán bộ, nhân viên Điện lực Thủ đô.

Cuối tháng 2-2017, khi đang thi công cải tạo lưới điện hạ thế tại Trạm biến áp Kim Bài 5, hai đồng chí Đinh Quý Đôn và Hà Sỹ Đạt (Đội Quản lý điện 2, Công ty Điện lực Thanh Oai) nhận được tin báo có người bị điện giật. Người bị nạn là chị Nguyễn Thị Hải Uyên lúc đó trong trạng thái tim ngừng đập.

Hai đồng chí đã kịp thời có mặt, sơ cứu, giúp nạn nhân hồi tỉnh, sau đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai cấp cứu. Việc làm của hai đồng chí Đinh Quý Đôn, Hà Sỹ Đạt đã được Công ty Điện lực Thanh Oai, UBND TP Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

Bằng hành động thiết thực, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội đã cụ thể hóa nội dung Chỉ thị số 05-CT/TƯ. Thông qua những buổi sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ, cơ quan, đơn vị…, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được truyền tỏa, thôi thúc cán bộ, đảng viên, người lao động tự giác rèn luyện, hoàn thiện bản thân để làm được nhiều việc có ích cho cơ quan, đơn vị và nhân dân.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bài 3: Luôn gắn bó, sẵn sàng phục vụ dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.