Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai toàn diện, công khai, minh bạch

Phương Nguyên| 28/05/2018 06:52

(HNM) - Ngày 27-5, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy thông báo, lấy ý kiến về dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng tại TP Hồ Chí Minh năm 2017.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy tham dự.


Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Công tác phòng, chống tham nhũng đã được Thành ủy TP Hồ Chí Minh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao trong quá trình thực hiện, đã chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai toàn diện, công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, Thành ủy thành phố cũng có nhiều giải pháp để chấn chỉnh và củng cố các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên yếu kém, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với ngành, lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn có những hạn chế, nếu không được kịp thời chấn chỉnh, khắc phục sẽ kìm hãm sự phát triển của thành phố và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tham nhũng.

Cụ thể là, công tác quản lý nhà đất công thời gian qua đã bộc lộ những hạn chế, vẫn còn tình trạng chỉ định thầu, chỉ định bán tài sản và chuyển nhượng quyền sử dụng đất sai quy định gây thất thoát tài sản.

Việc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và tổ chức thực hiện thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành để bảo đảm sự thống nhất giữa quy hoạch chung và quy hoạch ngành.

Việc tự phát hiện tham nhũng của các cơ quan, đơn vị hiệu quả chưa cao. Việc theo dõi, giám sát xử lý sau thanh tra đối với một số vụ việc chưa được chặt chẽ.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Thành ủy TP Hồ Chí Minh tiếp thu ý kiến, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng chấn chỉnh những yếu kém, xây dựng kế hoạch khắc phục cụ thể đối với từng lĩnh vực, vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai toàn diện, công khai, minh bạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.