Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Báo chí quốc gia: Chọn 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C, 29 giải Khuyến khích

Mai Hoa| 03/06/2018 14:06

(HNMO) - Sáng 3-6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã công bố kết quả chấm chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII - năm 2017.

Một số thành viên Hội đồng chung khảo chụp ảnh kỷ niệm.


Tổng kết vòng chấm chung khảo, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII-2017 nhận xét: "Về chất lượng, các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, không có tác phẩm yếu kém, nhưng cũng chưa có nhiều tác phẩm thật xuất sắc, nổi trội".

Hội đồng chung khảo nhận định, các tác phẩm dự giải đáp ứng được các tiêu chí xét chọn: Bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, địa phương trong năm 2017, phản ánh kịp thời, sinh động, đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước, những chủ trương, quyết sách của Chính phủ. Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế; xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước.

Vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, về nông nghiệp, nông thôn, nông dân... cũng được quan tâm. Nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có tác động xã hội tốt và được thể hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản...

Chung cuộc, trong số gần 150 tác phẩm chính thức vào chung khảo, Hội đồng đã chọn được 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C, 29 giải Khuyến khích.

Cũng trong dịp này, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã họp lấy ý kiến của các thành viên Hội đồng chung khảo về một số vấn đề liên quan đến cơ cấu Giải Báo chí quốc gia, công tác chấm giải... Các ý kiến của Hội đồng sẽ được Thường trực Hội đồng giải tiếp thu, nghiên cứu, để bổ sung, điều chỉnh điều lệ giải trong thời gian sớm nhất.

Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII năm 2017 - sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo chí cả nước - sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Báo chí quốc gia: Chọn 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C, 29 giải Khuyến khích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.