Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên tổ chức nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề

Bảo Vy| 05/06/2018 07:05

(HNM) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ sáu, HĐND TP Hà Nội khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021) vào đầu tháng 7 tới, Thường trực HĐND thành phố đã hướng dẫn các tổ đại biểu HĐND thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện tiếp xúc cử tri trong tháng 6, nhằm thông báo đến cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp theo quy định.


Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, khác với các kỳ họp trước, lần này, Thường trực HĐND thành phố lưu ý với HĐND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri theo nhóm vấn đề. Theo đó, báo cáo gồm 2 phần: Ý kiến phản hồi của cử tri địa phương đối với trả lời của UBND thành phố và phần tổng hợp các ý kiến, kiến nghị mới được cử tri nêu tại buổi tiếp xúc. Với những vấn đề đã được UBND thành phố, các sở, ngành có liên quan trả lời bằng văn bản, giải đáp thỏa đáng hoặc trả lời trực tiếp tại các cuộc tiếp xúc cử tri, được cử tri đồng tình thì không tổng hợp lại.

Thời gian qua, hoạt động tiếp xúc cử tri của HĐND thành phố có nhiều đổi mới, nhưng vẫn còn ít các cuộc tiếp xúc theo chuyên đề. Vì thế, cử tri kiến nghị rất nhiều lĩnh vực, nhiều nội dung nên cơ quan chức năng khó giải đáp ngay và hết những vấn đề cử tri nêu tại hội nghị. Nên chăng, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, các tổ đại biểu tăng cường tổ chức tiếp xúc theo chuyên đề, để cử tri phát biểu, bày tỏ ý kiến sâu vào vấn đề thực tiễn đang đặt ra để cùng tìm giải pháp thực hiện.

Nhiều cử tri ở các quận: Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Đống Đa... khẳng định, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề sẽ hiệu quả bởi nội dung chỉ đi sâu vào một vấn đề cụ thể; ý kiến cử tri sẽ tập trung và chất lượng hơn, giúp các đại biểu HĐND thành phố nắm thông tin, tình hình kỹ hơn, làm cơ sở cho việc bàn, quyết định những nội dung trình tại kỳ họp và tổ chức hoạt động giám sát.

Hiện nay, việc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề mới được Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội thường xuyên tổ chức. Trong đó, chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về tổ chức quản lý vận hành nhà chung cư, tái định cư trên địa bàn TP Hà Nội” được cử tri đồng tình ủng hộ và mong muốn nhân rộng với các lĩnh vực khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên tổ chức nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.