Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luật An ninh mạng sẽ tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư

Hương Ly| 13/06/2018 06:45

(HNM) - Với gần 90% đại biểu tán thành, Luật An ninh mạng đã được Quốc hội biểu quyết thông qua. Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 12-6, các đại biểu đã bày tỏ sự ủng hộ với dự án luật này và khẳng định, việc ban hành luật sẽ tạo môi trường thuận lợi để phát triển và thu hút đầu tư.


Đại biểu Thào Xuân Sùng (Đoàn Hà Giang)

Luật An ninh mạng có nhiều quy định nhằm bảo vệ, phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn xử lý những hành vi xâm phạm trong lĩnh vực này. Trong xu thế hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, việc xây dựng hành lang pháp lý nhằm bảo vệ quyền làm chủ của người dân được Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt. Việc ban hành Luật An ninh mạng sẽ đóng góp một vai trò pháp lý quan trọng để người dân là những công nhân, nông dân hay doanh nghiệp, đối tác nước ngoài... đều có thể nhận được những thông tin chính xác, tránh được tình trạng nhiễu thông tin, dễ dẫn đến mất phương hướng. Thêm vào đó, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, chúng ta vẫn có thể tiếp cận được nhiều nguồn thông tin khác nhau.

Đại biểu Hồ Thanh Bình (Đoàn An Giang)

Quốc hội đã quyết định đúng đắn khi biểu quyết thông qua Luật An ninh mạng. Tôi tin tưởng rằng, những quy định tại Luật An ninh mạng sẽ giúp cho Việt Nam có một môi trường tốt để thu hút đầu tư, thực hiện các hoạt động xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi hy vọng người dân sẽ ủng hộ Luật An ninh mạng. Sau khi luật có hiệu lực, nếu phát sinh những bất cập thì các đại biểu Quốc hội sẵn sàng lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân và kiến nghị kịp thời tới Chính phủ và Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật An ninh mạng sẽ tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.