Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí Hà Nội luôn thực hiện tốt sứ mệnh trên mặt trận tư tưởng của Đảng, Nhà nước

Nhật Hà| 14/06/2018 13:36

(HNMO) – Ngày 14-6, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018) và sơ kết hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Nguyễn Hoàng Long (thứ tư từ trái sang) trao Giấy khen cho các hội viên đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.


Tại buổi lễ, đồng chí Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Giám đốc – Tổng Biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nôi khẳng định: “93 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam, trong đó có báo chí Hà Nội đã luôn thực hiện tốt sứ mệnh trên mặt trận tư tưởng của Đảng, Nhà nước. Báo chí Thủ đô đã thực hiện có hiệu quả sự chỉ đạo của trung ương, Thành ủy và UBND thành phố, góp phần thiết thực vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố...”.

Theo Hội Nhà báo thành phố, năm 2018, thành phố Hà Nội chọn chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác tuyên truyền của báo chí Hà Nội năm 2018 và trong 6 tháng đầu năm nay, các Liên Chi hội, Chi hội đều hoàn thành nhiệm vụ. Báo chí Thủ đô tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả, cổ vũ toàn đảng và các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết lần thứ XVI của Đảng bộ thành phố Hà Nội; các chương trình công tác, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, an ninh-quốc phòng, hoạt động đối ngoại… của thành phố và cả nước.

Bên cạnh đó, báo chí Thủ đô đã có nhiều tác phẩm phát hiện, nêu gương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các ngành nghề của đời sống xã hội; nhiều bài viết trong công tác phòng chống tham ô, tham nhũng, lãng phí; đấu tranh, phản bác các hành vi sai trái, xuyên tạc của các thế lực phản động nhằm gây mất ổn định chính trị, an toàn xã hội, đặc biệt trên địa bàn Thủ đô. Nhiều hoạt động của Hội đã tạo hiệu ứng sâu rộng như tổ chức trưng bày báo Tết - báo Xuân Mậu Tuất năm 2018; tham gia Hội báo Toàn quốc do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, trong đó gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao giải A… Ngoài ra, Hội cũng thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, đưa phóng viên các báo, đài trên địa bàn đi thực tế tại các huyện của Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Hội Nhà báo thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của thành phố Hà Nội; thực hiện chấm giải “Người tốt, việc tốt”, triển khai giải báo chí Ngô Tất Tố và một số giải báo chí khác tới các Liên Chi hội và Chi hội; tổ chức hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội; tiếp tục tổ chức một số chuyến đi thực tế cho phóng viên các báo, đài viết bài tuyên truyền về biên giới, hải đảo, chủ quyền của Tổ quốc, về nông nghiệp, nông thôn mới theo Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội; chương trình viết bài về gương điển hình tiên tiến "Người tốt, việc tốt" thành phố tại các quận, huyện, ban ngành, mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và tham gia các hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức…

Theo thống kê, đến ngày 10-6-2018, Hội Nhà báo thành phố có 1.018 hội viên-nhà báo sinh hoạt tại 19 Liên Chi hội, Chi hội.

Nhân buổi lễ, Hội Nhà báo thành phố đã tổ chức trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” năm 2018 của Hội Nhà báo Việt Nam cho 49 nhà báo thuộc Hội đã có đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam, đủ điều kiện, thời gian công tác; Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2017; Giấy khen cho 16 Chi hội (trong đó có Ban Chuyên san, Ban Thư ký Tòa soạn, Ban Văn hóa – Xã hội thuộc Liên Chi hội Báo Hànộimới), 32 hội viên có thành tích trong công tác nghiệp vụ, xây dựng và phát triển Hội năm 2017; trao Thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho 78 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Hà Nội luôn thực hiện tốt sứ mệnh trên mặt trận tư tưởng của Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.