Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức công đoàn phải đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ công nhân – lao động

Khánh Thu| 22/06/2018 21:00

(HNMO) – Chiều 22-6, Công đoàn ngành Công Thương hai thành phố Hà Nội và Hải Phòng tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2022 và tọa đàm “Cuộc cách mạng 4.0 tác động đến vai trò của tổ chức công đoàn, đời sống - việc làm của người lao động, đoàn viên công đoàn”.

Tham dự hội nghị có hơn 100 cán bộ lãnh đạo các cấp Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam và hai thành phố, Liên đoàn Lao động hai thành phố, lãnh đạo các doanh nghiệp.

Toàn cảnh cuộc tọa đàm.


Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ trên toàn thế giới, được ứng dụng rộng rãi và nhanh chóng. Bên cạnh lợi ích tăng năng suất lao động, mở ra cơ hội tăng thu nhập, cải thiện đời sống người lao động, cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đe dọa phá vỡ cấu trúc lực lượng lao động, thay thế việc làm của những người lao động có kỹ năng không cao bằng máy móc.

Tại hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp và công đoàn cơ sở hai thành phố đã chia sẻ những khó khăn, thách thức đang phải đối mặt, trao đổi về các giải pháp hòa nhập và thích nghi; khẳng định tổ chức công đoàn phải đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ để công nhân – người lao động không bị đào thải trong quỹ đạo tồn tại để phát triển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức công đoàn phải đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ công nhân – lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.