Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đất nước cần nhiều doanh nghiệp như Viettel

Thư Kỳ| 27/06/2018 07:05

(HNM) - Chiều 26-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Báo cáo với Thủ tướng về những thành tựu phát triển của Viettel trong lịch sử gần 30 năm của Tập đoàn, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn cho biết, Viettel đã liên tục làm bùng nổ dịch vụ viễn thông di động ở nhiều thị trường trên thế giới, sở hữu khoảng 100 triệu khách hàng, Viettel đã trở thành một trong 15 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới.

Sau khi tham quan, nghe báo cáo về hoạt động của Viettel và các ý kiến thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá những thành tích mà Viettel đạt được là “xuất sắc vượt bậc, toàn diện”, trở thành một doanh nghiệp đóng vai trò dẫn dắt trong ngành viễn thông - công nghệ thông tin, có số lượng thuê bao lớn kỷ lục, trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng lớn nhất, kinh doanh hiệu quả nhất thể hiện trên các chỉ số: Lợi nhuận; nộp ngân sách, giá trị thương hiệu.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Viettel tiếp tục phát triển công nghiệp viễn thông; tập trung thực hiện thành công các dự án, chương trình quan trọng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, làm cho quân đội ngày một mạnh hơn. Xây dựng Viettel thành tập đoàn nổi tiếng mang tầm khu vực như khẩu hiệu của Tập đoàn là “Đuổi kịp, đi cùng, vượt lên”. Viettel phải bảo vệ thương hiệu của mình như bảo vệ tài sản quốc gia.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, Viettel cần đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, từ đó, lan tỏa ra các lĩnh vực. Tập đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình đặc biệt của Viettel, phải đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn nhất mà Đảng, Nhà nước giao; đặt mục tiêu cao để tìm cách làm đột phá, làm xuất hiện người tài; phải tạo ra thách thức mới để vượt lên và thành công, lấy khó khăn là môi trường để rèn luyện, trưởng thành; tiếp tục đóng vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt trong ngành viễn thông - công nghệ thông tin ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nước cần nhiều doanh nghiệp như Viettel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.