Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Nội vụ đã hoàn thành 363/518 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao

Hà Phong| 27/06/2018 17:29

(HNMO) - Chiều 27-6, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Nội vụ về việc thực hiện các chỉ đạo, nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt lời biểu dương, khen ngợi của Thủ tướng Chính phủ tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tinh giản biên chế, xây dựng Chính phủ điện tử.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đã thông tin yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đến Bộ Nội vụ. Theo đó, Bộ cần quan tâm công tác đào tạo cán bộ, tập sự, bổ nhiệm cán bộ, xây dựng chính sách.

Về công tác cải cách hành chính, với trách nhiệm là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Nội vụ cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong việc cắt giảm thủ tục, giấy tờ không cần thiết.

Theo thống kê, từ ngày 1-1-2017 đến 10-6-2018, Bộ Nội vụ được giao 518 nhiệm vụ trong các văn bản chỉ đạo điều hành, chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đến nay, 363 nhiệm vụ (chiếm 70,08%) đã hoàn thành, điển hình là việc xây dựng 50 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; quy định chức danh, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc theo tinh thần thu gọn đầu mối, không tăng tổ chức; kịp thời thẩm định số cán bộ làm việc trong các đơn vị sự nghiệp năm 2018 cho các bộ, ngành, địa phương...

Bên cạnh đó, có 3 nhiệm vụ xây dựng pháp luật bị quá hạn. Trong đó có nội dung dư luận đặc biệt quan tâm là việc xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ đã hoàn thành 363/518 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.