Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm và làm việc với Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị TP Hà Nội

Khánh Thu| 14/07/2018 14:11

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 14-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm và làm việc với Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại  buổi làm việc


Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, lãnh đạo Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 cấp toàn quốc và các sở, ban, ngành của thành phố...

Báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động, Trung tướng Vũ Văn Kiểu, Chủ tịch Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị TP Hà Nội cho biết, Hội hiện có 9 chi hội với 730 hội viên chính thức. Trong đó, 205 hội viên là thương binh hạng 1, 2. Ba năm qua, Hội đã phát triển nhanh chóng, có nhiều hoạt động ý nghĩa trong tuyên truyền, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, chăm lo đời sống cho hội viên. Tuy nhiên, Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị TP Hà Nội vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là về trụ sở.

Trung tướng Vũ Văn Kiểu kiến nghị, UBND thành phố hỗ trợ Hội trong nghiên cứu, tuyên truyền, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các chiến sĩ đã chiến đấu, bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong 81 ngày đêm mùa hè năm 1972. Trong đó, 34 tỉnh, thành phố có con em (Hà Nội có 500 người con) đã hy sinh ở Thành cổ Quảng Trị…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tặng quà Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị TP Hà Nội và gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể hội viên và gia đình. Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ sự tri ân những cống hiến, hy sinh của các cựu chiến binh, đặc biệt là chiến công 81 ngày đêm chiến đấu trong Thành cổ Quảng Trị; và đánh giá cao các hoạt động tích cực của Hội trong việc chăm lo đời sống cho các cựu chiến binh sau chiến tranh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, chỉ sau ba năm thành lập, Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị TP Hà Nội đã phát triển nhanh chóng, có nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, trong đó đã hoàn thành dự thảo đề tài khoa học về nghiên cứu, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, anh dũng hy sinh của các chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị cho các thế hệ thanh thiếu niên.

Thành phố sẽ vận động doanh nghiệp ủng hộ Hội, cùng với đó là lồng ghép việc hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ chiến đấu ở Thành cổ Quảng Trị vào chương trình hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” của thành phố.

Về các đề xuất của Hội, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ nghiên cứu, báo cáo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm và làm việc với Hội Truyền thống chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.