Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát hệ thống cấp nước sạch và khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

Việt Tuấn| 22/08/2018 19:59

(HNMO) - Ngày 22-8, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội giám sát về tình hình triển khai, kết quả thực hiện các dự án nước sạch trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Ban Đô thị HĐND thành phố khảo sát thực tế Trạm cấp nước xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.


Đến nay, huyện Gia Lâm vẫn còn 4/22 xã, thị trấn (Lệ Chi, Kim Sơn, Văn Đức, Trung Mầu) chưa phủ kín hệ thống mạng lưới nước sạch. Dù mạng lưới cung cấp nước sạch đã được đầu tư, nhưng 3 dự án trạm cấp nước tại các xã Ninh Hiệp, Phù Đổng, Kim Lan vẫn chậm tiến độ, tỷ lệ người dân dùng nước sạch đạt thấp.

Ban Đô thị HĐND thành phố đề nghị, huyện Gia Lâm tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp thi công các dự án cấp nước sạch theo cam kết. Các chủ đầu tư dự án cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện và thống nhất với địa phương về lộ trình, chủ trương đầu tư các dự án mới. Đối với các dự án đang vận hành, các chủ đầu tư sớm lắp đặt hệ thống lọc nâng cao chất lượng nước, phục vụ người dân.

* Cùng ngày, Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội quy định việc xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn thành phố được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát tại Công ty May Hanosimex trên địa bàn huyện Thanh Trì.


Huyện Thanh Trì có 39 cơ sở thuộc đối tượng điều chỉnh của Nghị quyết 05/2017/NQ-HĐND, trong đó có 18 cơ sở ngoài ngân sách nhà nước, 8 cơ sở thuộc ngân sách trung ương, 13 cơ sở thuộc ngân sách cấp huyện. Đối với các cơ sở thuộc trách nhiệm cấp huyện, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, lộ trình, thời gian thực hiện với từng công trình, dự kiến hoàn thành xong trong tháng 9-2018. Đối với các công trình còn lại, huyện đang lên phương án cụ thể với từng trường hợp, đôn đốc khắc phục phù hợp với tình hình thực tế.

Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị, huyện Thanh Trì tiếp tục bám sát cơ sở để đôn đốc khắc phục theo kế hoạch, lộ trình. Những trường hợp cố tình không khắc phục, huyện tổng hợp chuyển sang cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát hệ thống cấp nước sạch và khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.