Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gặp mặt đại diện Ban Liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 24/08/2018 10:16

(HNMO) - Sáng 24-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã gặp mặt thân mật đại diện Ban Liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.


Tham dự cuộc gặp mặt có 7 đại biểu Ban Liên lạc, trong đó có Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban Khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng N hà nước; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Hà Nội dự Đại hội Quốc dân ở Tân Trào, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; cùng các đồng chí: Lê Đức Vân, Nguyễn Tiến Hà, Đặng Quân Thuỵ, Đỗ Quang Toại, Nguyễn Hải Hào.

Toàn cảnh buổi Thành ủy gặp mặt Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.


Lãnh đạo thành phố dự cuộc gặp mặt còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Thay mặt Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu, đồng chí Lê Đức Vân, Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc đã bày tỏ sự vui mừng trước sự đổi mới, phát triển toàn diện của Thủ đô, đất nước. Đại biểu Ban Liên lạc đã nêu một số đề xuất, kiến nghị, trong đó có đề xuất thành phố nghiên cứu đặt tên đường Cách mạng Tháng Tám, xây dựng tượng đài độc lập. Ban Liên lạc cũng đề xuất thành phố có hình thức khen thưởng, ghi nhận công lao của những gia đình cách mạng có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng, cán bộ cách mạng… cũng như có những chính sách quan tâm, hỗ trợ các chiến sĩ cao tuổi.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến các bác, các đồng chí trong Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu dù tuổi cao nhưng vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết của những đảng viên, chiến sĩ Cách mạng Tháng Tám năm xưa, luôn dõi theo và tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, cuộc gặp mặt hôm nay là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô bày tỏ tấm lòng tri ân đối với các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu, những người đã cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đón tiếp đại diện Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã ôn lại thành tích vẻ vang của các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Trước yêu cầu của cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tháng 8-1944, tại số 46, phố Bát Đàn, Đội Thanh niên tuyên truyền xung phong thành Hoàng Diệu được thành lập với 60 thành viên hoạt động công khai, tuyên truyền về tổ chức Việt Minh ở các chợ, trường học, rạp chiếu bóng, xí nghiệp… Trong những ngày tháng 8 năm 1945 lịch sử, các đội viên Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu là lực lượng nòng cốt của cuộc khởi nghĩa giành chính quyền thành công ở Hà Nội. Ngày 2-9-1945, Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu là lực lượng vinh dự được chọn bảo vệ lễ đài nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Sau này, được Bộ Tư lệnh Thủ đô xác nhận là tổ chức tiền thân của lực lượng vũ trang cách mạng Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa đại diện Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.


“Sau khi giành được chính quyền, các bác, các đồng chí tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng, luôn phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm có thể hy sinh, bị địch bắt bất cứ lúc nào. Từ bảo vệ chính quyền cách mạng Thủ đô non trẻ mới giành được, các bác, các đồng chí tiếp tục tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ cho đến ngày toàn thắng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá.

Thông tin đến các đại biểu trong Ban Liên lạc về kết quả thực hiện nhiệm vụ của thành phố thời gian qua, nhất là sau 10 năm Thủ đô điều chỉnh địa giới hành chính, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: "Tinh thần và gương sáng của các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu luôn là nguồn động viên các thế hệ người Hà Nội hôm nay sống, lao động, làm việc và học tập xứng đáng với lớp cha anh đi trước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn trân trọng, biết ơn, đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của các bác, các đồng chí". 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng với đại diện Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong rằng, các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng trân trọng tiếp thu toàn bộ những kiến nghị, đề xuất của Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu, đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan của thành phố giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gặp mặt đại diện Ban Liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.