Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học xã Đồng Tĩnh, Đại Đình (tỉnh Vĩnh Phúc)

Theo Chinhphu.vn| 04/09/2018 06:19

(HNM) - Sáng 3-9, tại Vĩnh Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm Trung tâm Huấn luyện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (trước là Trường Cán bộ an ninh miền Nam), thăm, tặng quà các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Ảnh: VGP/Lê Sơn


Đến thăm Trung tâm Huấn luyện thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và nhân dân, học sinh xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương và xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng trước những kết quả đáng khích lệ trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững.

Phó Thủ tướng ôn lại truyền thống của Trường Cán bộ an ninh miền Nam - E1171 được Trung ương thành lập năm 1971, đứng chân trên địa bàn xã Đồng Tĩnh và Đại Đình. Nơi đây, nhiều thế hệ học sinh miền Nam đã từng ra sức học tập, rèn luyện với sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của các thầy, cô giáo để sớm trở về chi viện cho chiến trường miền Nam đang vào giai đoạn ác liệt nhất của thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Trường E1171 trở thành chiếc nôi đào tạo nguồn cán bộ phục vụ công tác bảo vệ an ninh, trật tự các tỉnh miền Nam trước và sau ngày đất nước thống nhất. Nhiều cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước, của ngành Công an đã trưởng thành từ nôi đào tạo của trường.

Thông qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học của Báo Công an nhân dân và tấm lòng của các nhà tài trợ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các nhà hảo tâm đã trao những phần quà ý nghĩa để xây dựng cơ sở rèn luyện thể lực, trị giá 300 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện, 100 phần quà cho 100 học sinh nghèo hiếu học của hai xã trước thềm năm học mới 2018-2019.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ mong muốn, những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này sẽ giúp các cháu học sinh tiếp tục nỗ lực vượt khó, thi đua học tập và rèn luyện để thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học xã Đồng Tĩnh, Đại Đình (tỉnh Vĩnh Phúc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.