Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 12/09/2018 18:38

Chiều 12-9, bên lề Hội nghị WEF ASEAN 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Cees 't Hart, Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg, một hãng đồ uống nổi tiếng của Đan Mạch, sang Việt Nam tham dự Hội nghị WEF ASEAN 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg tham dự Hội nghị WEF ASEAN lần này; đồng thời, nhấn mạnh, Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với Đan Mạch trong nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế. Những doanh nghiệp như Carlsberg rất quan trọng trong thúc đẩy hợp tác kinh tế hai bên.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang thúc đẩy ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, điều này sẽ mở ra không gian hợp tác thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch.

Thủ tướng đã thông tin về việc Việt Nam đang đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước theo nguyên tắc thị trường, minh bạch, công khai; đồng thời cho rằng đây là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Carlsberg.

Thủ tướng đề nghị Carlsberg mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc tăng sản xuất theo công suất đã được thiết kế đối với nhà máy sản xuất bia của Carlsberg tại Phú Bài-Huế.

Với việc Carlsberg quan tâm đến quá trình thoái vốn Nhà nước tại Habeco, Thủ tướng đề nghị hai bên sớm trao đổi, giải quyết các vướng mắc để thúc đẩy việc mua cổ phần và hợp đồng hợp tác chiến lược.

Tổng Giám đốc Carlsberg cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và cho biết, Carlsberg có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và hiện đã đầu tư, hợp tác sản xuất một số thương hiệu bia tại Việt Nam.

Carlsberg quan tâm mở rộng hoạt động tại Việt Nam và mong muốn đầu tư lớn hơn vào Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco), sau khi đã là nhà đầu tư chiến lược của Habeco từ năm 2008.

Carlsberg đã làm việc với Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng của Việt Nam để thúc đẩy nhanh quá trình này, đồng thời bày tỏ mong muốn công việc làm ăn kinh doanh tại Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.