Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Sở Y tế Hà Nội

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 13/09/2018 09:30

(HNMO) - Sáng 13-9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy cơ quan Sở Y tế về kết quả thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Thành ủy Hà Nội...

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo do Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh trình bày cho biết, Sở Y tế hiện có 80 đơn vị trực thuộc, trong đó có 42 bệnh viện, 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã với trên 24.000 công chức, viên chức và người lao động. Các tổ chức cơ sở Đảng tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế sinh hoạt tại các Đảng bộ quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Riêng Đảng bộ cơ quan Sở Y tế được tổ chức tại cơ quan văn phòng Sở Y tế và trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội. Đảng bộ hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 89 đảng viên.

Năm 2018, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế thực hiện chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chỉ đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động xây dựng kế hoạch đăng ký học tập và làm theo Bác, hưởng ứng và đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” năm 2018 theo chỉ đạo của Đảng ủy khối.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Nghị quyết số 15-NQ/TU, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế đã chủ động quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý và sử dụng đội ngũ cán bộ; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên được triển khai tích cực. Qua thanh tra, xử lý đơn thư, toàn ngành đã ra 415 quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 7,3 tỷ đồng...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ cơ quan Sở Y tế đã đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Tuy nhiên theo Phó Bí thư Thành ủy, Hà Nội là trung tâm y tế lớn của cả nước nên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng đặt ra áp lực rất lớn do bệnh nhân đông, nhu cầu chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Qua kiểm tra thực tế các bệnh viện cho thấy, bên cạnh những cơ sở y tế đáp ứng yêu cầu, vẫn còn một số đơn vị tồn tại những hạn chế về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực. Trong lĩnh vực kiểm soát dịch bệnh, dù TP Hà Nội đã làm khá tốt nhưng nguy cơ tiềm ẩn bùng phát dịch bệnh cũng rất lớn… 

Về sinh hoạt Đảng trong Đảng bộ, qua kiểm tra sổ nghị quyết cho thấy, sinh hoạt của các tổ chức Đảng trong cơ quan Sở Y tế thực hiện nền nếp, nghiêm túc, gắn việc thực hiện công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua đó đã khơi dậy ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế cần tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, giao nhiệm vụ cụ thể với mỗi cán bộ, đảng viên qua đó có cơ sở đánh giá để động viên, nhắc nhở kịp thời. Bên cạnh đó, Đảng bộ cần phát huy dân chủ, để mỗi cán bộ, đảng viên đều có thể đóng góp ý kiến, quan điểm cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, từ đó nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức ngành Y tế Thủ đô. Đảng ủy cơ quan Sở Y tế tổ chức thực hiện nghiêm và theo dõi sát sao việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị tại các chi bộ trực thuộc, gắn công tác Đảng với công tác chuyên môn. Các chi bộ cần quan tâm hơn nữa tới việc khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên gắn với những yêu cầu đặc thù của ngành Y tế Thủ đô. Đây cũng là việc làm thiết thực để mỗi cán bộ, đảng viên ngành Y tế Thủ đô học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Sở Y tế Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.