Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý đê điều và xử lý sai phạm

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 19/09/2018 09:57

(HNMO) - Sáng 19-9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã làm việc với Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão về thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng năm 2018, đặc biệt là những khó khăn trong công tác quản lý đê điều và xử lý sai phạm.

Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì buổi họp với Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão thành phố.


Báo cáo do Bí thư Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Đỗ Đức Thịnh trình bày cho biết, Đảng bộ Chi cục hiện có 66 đảng viên. Với chức năng là đơn vị quản lý hành chính thuộc lĩnh vực đê điều và phòng chống thiên tai trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, đồng thời làm nhiệm vụ thường trực Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, Chi cục được giao quản lý 7 con sông chính, gồm: sông Đà, sông Hồng, sông Đuống, sông Công, sông Cầu, sông Cà Lồ, sông Đáy và các sông nội địa, gồm: sông Tích, sông Bùi, sông Thanh Hà... Chi cục cũng quản lý hệ thống đê điều đi qua địa bàn của 26/30 quận, huyện, thị xã với 224 xã, phường, thị trấn ven đê dài hơn 400km đê từ cấp III đến cấp đặc biệt.

Với tình hình vi phạm trong lĩnh vực quản lý đê điều diễn ra khá nhiều và phức tạp, Đảng ủy Chi cục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy trình, lập biên bản vi phạm và phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực đê điều và đã có hơn 104 văn bản liên quan đến chỉ đạo, báo cáo và đôn đốc xử lý vi phạm. Công tác thỏa thuận cấp phép với các hoạt động liên quan đến đê điều đã được chỉ đạo thực hiện tốt, không để sai sót hoặc gây khó khăn cho đơn vị, cá nhân xin thỏa thuận cấp phép.

Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn giải tỏa các vi phạm pháp luật về đê điều, tính từ đầu năm đến nay đã xử lý 34/143 vụ vi phạm. Tuy nhiên, kết quả xử lý giải tỏa các trường hợp vi phạm còn thấp. Đáng chú ý, tình hình khai thác cát và xe quá tải đi trên đê đã làm hư hỏng mặt đê và sự an toàn đê điều, gây bức xúc trong nhân dân và khó khăn trong quản lý.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được Đảng bộ xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Chi cục đã dành thời gian thỏa đáng trực tiếp gặp gỡ và đối thoại với công dân để kịp thời giải quyết những phản ánh, kiến nghị và góp phần hạn chế phát sinh đơn thư, khiếu nại…

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn kết luận buổi làm việc.


Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời đề nghị Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão thời gian tới cần bám sát các nhiệm vụ của thành phố, làm tốt hơn nữa công tác phòng chống bão, tăng cường quản lý đê điều và xử lý những sai phạm trong lĩnh vực này. 

“Sau khi lập biên bản vi phạm, Chi cục phải đôn đốc quận, huyện thực hiện việc giải tỏa, xử lý sai phạm, nếu không có chuyển biến, khẩn trương báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và thành phố để giải quyết triệt để, không thể buông lỏng việc thực hiện” - đồng chí Đào Đức Toàn chỉ đạo.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là sau khi nâng cấp từ Chi bộ lên Đảng bộ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý, Đảng ủy Chi cục sớm hoàn thiện quy chế sinh hoạt Đảng bộ, tổ chức sinh hoạt chi bộ theo đúng quy định, phân công nhiệm vụ cụ thể và triển khai nhiệm vụ đến từng chi bộ. Trên cơ sở chức năng vị trí việc làm, Chi cục rà soát, sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kịp thời đáp ứng những nhiệm vụ phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý đê điều và xử lý sai phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.