Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Hiền Thu| 20/09/2018 18:12

(HNMO) - Chiều 20-9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.


Phát biểu kết luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, sau 9 ngày làm việc nghiêm túc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp, cho ý kiến vào 9 dự án luật, nhiều nội dung quan trọng và đã thông qua một số nghị quyết.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, sau phiên họp, Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo, các dự án luật và tiến hành các bước tiếp theo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn phiên họp thứ 28 (dự kiến vào các ngày 15, 16 và 17-10) để chốt lại các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ sáu, do đó, Chính phủ, các cơ quan chú ý chuẩn bị các nội dung, bảo đảm gửi hồ sơ đúng thời hạn, đạt chất lượng.

* Trước đó, các đại biểu đã cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi); xem xét dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Biểu thuế bảo vệ môi trường.

Đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đề nghị chỉ sửa những điều thực sự vướng mắc, bất cập. Sau 5 năm thực hiện Luật, đánh giá đầy đủ thì mới tính đến việc sửa toàn diện. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị Ban soạn thảo rà soát lại toàn bộ dự án luật nhằm tạo khuôn khổ pháp lý ổn định, khả thi, phù hợp với thực tiễn, không để tình trạng luật vừa ban hành đã phải sửa đổi.

Về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với việc sửa đổi toàn diện Luật này để đáp ứng yêu cầu quản lý thuế trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục rà soát lại và tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của Thường vụ Quốc hội để hoàn thiện hồ sơ, có sự đánh giá tác động và hoàn chỉnh dự án luật, bảo đảm các yêu cầu về tính khả thi, tính cụ thể, tính thống nhất với hệ thống pháp luật…

Sau khi xem xét dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Biểu thuế bảo vệ môi trường, 12/12 đồng chí ủy viên Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.