Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.000 thiếu nhi Thủ đô chung vui "Đêm hội Trăng rằm năm 2018"

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 20/09/2018 21:07

(HNMO) - Tối 20-9, tại Khu trung tâm hành chính quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tổ chức “Đêm hội Trăng rằm năm 2018” cho 1.000 thiếu nhi tiêu biểu và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đại diện cho hơn 1,8 triệu thiếu nhi Thủ đô.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho đại diện thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu và có hoàn cảnh đặc biệt.


Tới chung vui với các em có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự còn có đại diện các bộ, ban, ngành trung ương; các cơ quan thành phố và 30 quận, huyện, thị xã.

Khai mạc Đêm hội Trăng rằm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, đã thành nét đẹp của Thủ đô, Tết Trung thu hằng năm là dịp để các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân thể hiện tình cảm và trách nhiệm dành cho trẻ em. Ý nghĩa hơn, đây còn là dịp để các em thiếu niên, nhi đồng của Thủ đô Hà Nội được thưởng thức Tết Trung thu - một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm tổ chức các hoạt động, bảo đảm mọi trẻ em sống trên địa bàn thành phố đều được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm. Trong những ngày này, trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em sống trong các trung tâm, các trường nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận, biểu dương các em có mặt trong Đêm hội Trăng rằm, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, bằng ý chí và nghị lực, vươn lên trong cuộc sống, chiến thắng số phận, hoàn cảnh, trở thành con ngoan, trò giỏi. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Đây thực sự là những tấm gương sáng, rất đáng trân trọng. Đêm hội Trăng rằm 2018 là món quà ý nghĩa mà lãnh đạo thành phố dành tặng các em, với mong muốn đem đến cho các em một đêm Trung thu thật vui và nhiều kỷ niệm. Hy vọng, những món quà được trao trong đêm hội này sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới, với quyết tâm đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện”.



Trong không khí vui tươi, phấn khởi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng quà cho đại diện thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu và có hoàn cảnh đặc biệt tham gia “Đêm hội Trăng rằm năm 2018”. Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được nhận những phần quà ấm áp tình cảm thương yêu, sẻ chia của các cơ quan thành phố và các đơn vị tài trợ như: 1.000 phần quà cho 1.000 em nhỏ và hàng chục suất học bổng, hàng chục xe đạp cho các em thiếu niên, nhi đồng vượt khó học giỏi. Trong hơn một giờ của “Đêm hội Trăng rằm năm 2018”, các em thiếu nhi đã được hòa mình vào không khí lễ hội dưới sự dẫn dắt của “chú Cuội”, “chị Hằng” cùng những tiết mục văn nghệ vui vẻ, sôi động và ấn tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
1.000 thiếu nhi Thủ đô chung vui "Đêm hội Trăng rằm năm 2018"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.