Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

Mai Hữu - An Ninh| 26/09/2018 06:38

(HNM) - Khi đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an, rồi giữ cương vị Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đại Quang luôn dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt với TP Hà Nội, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội, ngày 26-1-2017. Ảnh: TTXVN


1. Như một thông lệ tốt đẹp, hằng năm trước thời khắc giao thừa, đón năm mới, đồng chí Trần Đại Quang đều đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền nhân dân Thủ đô; động viên, thăm hỏi các lực lượng tham gia giữ gìn an ninh, trật tự.

Trước thềm năm mới Nhâm Thìn 2012, đồng chí Trần Đại Quang, khi đó là Bộ trưởng Bộ Công an đã thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu tại Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự vẫn nhớ mãi lời đồng chí nói: “Những chiến công của Cảnh sát hình sự Hà Nội không chỉ được Đảng, Nhà nước ghi nhận mà luôn được nhận những cảm tình sâu sắc của người dân Thủ đô. Đây là niềm vinh dự, tự hào hết sức to lớn đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ”. Đồng chí đã chia sẻ, trong không khí nhà nhà, người người sum họp đón Tết, lực lượng Cảnh sát hình sự nói riêng và Công an thành phố nói chung đã hy sinh niềm vui, hạnh phúc của bản thân để bảo đảm sự bình yên cho xã hội. Cùng với đó, đồng chí Trần Đại Quang đã giao nhiệm vụ cho Công an Hà Nội nói chung và lực lượng Cảnh sát hình sự nói riêng trong thời khắc giao thừa không để tội phạm hoạt động, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Giao thừa Quý Tỵ năm 2013, đồng chí Trần Đại Quang đã đi kiểm tra các chốt ứng trực làm nhiệm vụ của Công an Hà Nội tại những địa bàn, khu vực trọng điểm. Chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, đồng chí khẳng định đây là “cánh tay phải” hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an trên trận tuyến đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Tiếp đó, trước thềm năm mới Giáp Ngọ 2014, đồng chí Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại Công an quận Thanh Xuân. Chuẩn bị bước sang Xuân Ất Mùi 2015, một trong những địa điểm vinh dự được đón đồng chí đến động viên, chúc Tết là chốt tuần tra bảo đảm an ninh trật tự ở khu vực ngã năm Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm…

Mỗi lần đến thăm các chiến sĩ công an Thủ đô, đồng chí Trần Đại Quang đều dành những tình cảm hết sức đặc biệt, sẻ chia khó khăn, song cũng luôn yêu cầu lực lượng Công an Thủ đô phải bám sát và phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố; nắm chắc, đánh giá, dự báo đúng tình hình, nhất là những yếu tố, vấn đề tác động tiềm ẩn gây phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) tại điểm chốt giữ gìn an ninh trật tự trong đêm Giao thừa Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: Viết Thành


2. Khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước (từ tháng 4-2016), đồng chí Trần Đại Quang vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhân dân và lực lượng Công an Thủ đô. Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội và kiểm tra các đơn vị ứng trực phục vụ nhân dân giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặc biệt khen ngợi công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội của Hà Nội, đồng thời đánh giá, đây là một trong những điểm sáng của cả nước về an ninh, trật tự. Các lực lượng Công an thành phố đã góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự của cả nước, là điều kiện quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội...

Cùng trong thời gian trên, đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Công an TP Hà Nội nói chung, trong đó có lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố nói riêng đang ngày càng đẹp lên trong mắt người dân và du khách quốc tế. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, nếu như trật tự an toàn giao thông không được bảo đảm tốt thì không những gây ùn tắc, mà còn gây thiệt hại rất lớn trên lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Qua đó, Chủ tịch nước lưu ý, gợi mở các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Đó là, cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông, qua đó tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các ban, ngành các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức người tham gia giao thông, tập trung xử lý ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Để làm tốt nhiệm vụ này, Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông là rất quan trọng.

... Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi xa nhưng những lời dặn dò, chia sẻ của đồng chí vẫn sẽ còn mãi trong tâm thức của những đồng chí - đồng nghiệp Công an TP Hà Nội, với mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.