Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vô cùng thương tiếc nhà lãnh đạo gần gũi với nhân dân

Bài-ảnh: Hương Ly - Tiến Thành| 26/09/2018 11:43

(HNMO) - Sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để tại nỗi tiếc thương sâu sắc trong lòng người dân cả nước...

* Bà Hoàng Thị Khuê, 86 tuổi, sống tại nhà số 57, phố Nguyễn Công Trứ, Hà Nội: Từ 7 giờ sáng, tôi đã có mặt tại cổng nhà tang lễ với mong muốn được vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Là một người dân bình thường, chúng tôi cảm nhận được Chủ tịch nước Trần Đại Quang là nhà lãnh đạo gần gũi, giản dị, chí công vô tư. Dù ở bất cứ cương vị nào, ông đều thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và có nhiều đóng góp cho nhân dân. Khi nghe tin Chủ tịch nước qua đời, người dân chúng tôi đều cảm thấy đột ngột quá và bồi hồi, tiếc thương.


Mặc dù mới giữ cương vị Chủ tịch nước được hơn 2 năm nhưng chúng tôi thấy, ông đã làm tốt cương vị của một nguyên thủ quốc gia, gần gũi, sâu sát với nhân dân. Dù có phải chờ đến chiều hay đến tối, tôi cũng mong muốn được vào tiễn biệt ông lần cuối.

* Ông Vũ Hữu Hiệu, 62 tuổi, cán bộ nghỉ hưu tại Kinh Môn, Hải Dương: Biết tin Chủ tịch nước đột ngột từ trần, từ 2 giờ sáng nay tôi đã bắt xe đi Hà Nội với mong muốn được vào viếng lần cuối.

Là những người dân bình thường nhưng hay tin Chủ tịch nước từ trần, gia đình tôi và bà con chòm xóm đều đau buồn, tiếc thương. Bởi trong thời gian là Bộ trưởng Bộ Công an hay khi giữ cương vị Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang đã có nhiều chỉ đạo sắc bén, vì nước, vì dân.

Chủ tịch nước là lãnh đạo cấp cao của Nhà nước nhưng luôn thể hiện là người mẫu mực, giản dị, gần gũi với nhân dân. Là những người dân quê, làm ăn buôn bán hằng ngày, nhưng nghe tin Chủ tịch nước qua đời, chúng tôi cũng chảy nước mắt tiếc thương và đều mong muốn được có cơ hội tiễn biệt ông lần cuối.

* Chị Chu Thị Hảo, 34 tuổi, kế toán, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội: Trong cảm nhận của tôi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một nguyên thủ quốc gia giản dị, cả cuộc đời phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, ông cũng đều làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Cá nhân tôi vô cùng ngưỡng mộ và thương tiếc Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sáng nay tôi đã đến đây từ 6h30 với mong muốn được vào viếng Chủ tịch nước.

* Trung tá Trần Thanh Ngạn, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội): Đơn vị chúng tôi được giao nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực xung quanh Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông - nơi đang diễn ra lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều nhận thức rõ nhiệm vụ của mình, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều vô cùng thương tiếc, đau buồn trước sự ra đi của Đại tướng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trước đây, khi còn là Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng luôn quan tâm và có những chỉ đạo sát sao với lực lượng cảnh sát cơ động, là tấm gương sáng cho lực lượng công an nhân dân học tập, noi theo.

* Nguyễn Đặng Trung Hiếu, sinh viên năm thứ 2, Khoa Bảo hộ lao động, Trường Đại học Công đoàn: Là một đoàn viên thanh niên, em cùng các bạn trong trường tình nguyện tham gia phục vụ tang lễ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong hai ngày tổ chức Quốc tang, Trường Đại học Công đoàn có hơn 40 sinh viên tình nguyện phục vụ. Với tất cả lòng kính trọng, nuối tiếc trước sự ra đi đột ngột của Đại tướng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chúng em muốn góp phần công sức nhỏ bé phục vụ tang lễ để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình Chủ tịch nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cùng thương tiếc nhà lãnh đạo gần gũi với nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.