Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn còn tiềm ẩn nhiều vụ việc phức tạp

Việt Tuấn| 05/10/2018 15:09

(HNMO) - Ngày 5-10, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì buổi giám sát về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay tại huyện Đông Anh.


Đoàn giám sát ghi nhận, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Đông Anh thời gian qua đã có chuyển biến tích cực. Từ kỳ họp thứ hai đến kỳ họp thứ sáu HĐND thành phố, huyện có 27 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện và thành phố.

Đến nay, thành phố giao các sở, ngành giải quyết xong 11 kiến nghị, còn lại đang trong quá trình được giải quyết. Toàn huyện cũng có 4 quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật, đã thực hiện xong dứt điểm 2 quyết định; 18 thông báo kết luận giải quyết tố cáo phải tổ chức thực hiện, đã thực hiện xong 8 kết luận.

Ngoài ra, Đoàn giám sát đánh giá, huyện Đông Anh là địa phương có nhiều vụ việc phức tạp gồm 19 vụ theo Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Đến nay, huyện mới thực hiện giải quyết, khắc phục, xử lý theo thẩm quyền xong 12 vụ.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, do Đông Anh là huyện có quy mô diện tích và dân số lớn, đô thị hóa nhanh nên cũng phát sinh nhiều vụ việc phức tạp. Vì vậy, thời gian tới, huyện cần làm tốt công tác dự báo; quan tâm trả lời các kiến nghị của cử tri ngay từ cơ sở để tránh phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, huyện Đông Anh cần đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết công tác khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị cử tri theo hướng rõ ràng, hiệu quả, trách nhiệm hơn. Trong đó, huyện cần nắm bắt, đánh giá đúng tình hình để có các giải pháp giải quyết cụ thể từng vụ việc, tránh phát sinh tiềm ẩn phức tạp.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu, trong quá trình giao nhiệm vụ giải quyết các vụ việc, UBND huyện Đông Anh cần làm rõ trách nhiệm và lộ trình thực hiện, nhất là những vụ việc đang trong quá trình giải quyết.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND huyện Đông Anh đổi mới công tác điều hành, chỉ đạo của chính quyền các cấp theo hướng công khai, minh bạch, gần dân và thực hiện đúng luật. Đối với các vụ tồn đọng, huyện sớm rà soát, phân loại, phân công, phân nhiệm rõ, giải quyết ngay từ cơ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn tiềm ẩn nhiều vụ việc phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.