Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân TP Hồ Chí Minh xúc động tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Nguyễn Lê - Tuệ Diễm| 07/10/2018 12:35

(HNMO) - Sáng 7-10, đúng 9h, Lễ truy điệu đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã diễn ra trọng thể tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

ũng đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tại Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dẫn đầu Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã đến dự Lễ truy điệu.

Cùng dự Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Hội trường Thống Nhất còn có nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã nghỉ hưu tại TP Hồ Chí Minh; Đoàn đại diện các bộ, ngành khu vực phía Nam; Đoàn lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam; các đoàn thể chính trị - xã hội, học sinh, sinh viên, cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thành phố.

Có mặt tại Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, một cán bộ TP Hồ Chí Minh đã nghỉ hưu xúc động nói: “Điều mà tôi trân trọng lớn nhất đối với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đó là con người trong sạch, không tham nhũng, rất thẳng thắn và chân thật. Trước đây, có lần đến cơ quan tôi làm việc, đồng chí Đỗ Mười thể hiện rất bình dị, thân thiện, xởi lởi, không có khoảng cách giữa lãnh đạo cấp cao với anh em cán bộ. Chúng tôi lúc đó chỉ là cán bộ bình thường chưa có chức vụ gì nhưng đồng chí vẫn nói chuyện rất thoải mái với phong cách khá sôi nổi, quyết liệt. Có thể nói đồng chí Đỗ Mười là nhà lãnh đạo vì dân”.

Cũng tại Hội trường Thống Nhất, Đại tá Đinh Văn Huệ, nguyên Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường, Quân khu 7 (91 tuổi, 71 năm tuổi Đảng) nhớ lại: “Trong suốt thời kỳ ở trong quân đội, may mắn một vài lần được tiếp xúc với đồng chí Đỗ Mười, tôi thấy đồng chí là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng. Trong thời kỳ đồng chí làm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng cũng như trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lúc đó đất nước còn rất khó khăn. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã cùng các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước rất có tinh thần trách nhiệm, đặc biệt có nhiều sáng tạo, nhiều quyết sách đột phá, táo bạo để đưa nước ta vượt qua nhiều khó khăn. Bây giờ, khi đất nước trên đà phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao, chúng ta biết ơn những đồng chí lãnh đạo như nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Đồng chí là người hy sinh cả đời cho cách mạng”.

Trong khi đó, ông Tạ Minh Mẫn (84 tuổi), thành viên Hội đồng hương Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh cho biết, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là một người lãnh đạo liêm khiết, tinh thần cách mạng cao. Dù tôi không tiếp xúc với đồng chí Đỗ Mười nhưng khi nghe tin ông mất tôi cũng rất buồn, muốn bày tỏ lòng tiếc thương người cách mạng một đời cống hiến cho dân tộc, cho tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Liên (78 tuổi), nguyên cán bộ Xí nghiệp Bông vải sợi Hà Nội hiện sinh sống tại TP Hồ Chí Minh cũng bày tỏ: Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười giành được lòng kính trọng của người dân Hà Nội và cả nước. Một lãnh đạo tốt được người dân luôn tin tưởng, quý trọng nên khi nghe tin ông mất những người dân quê ở Hà Nội như tôi rất buồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP Hồ Chí Minh xúc động tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.